Sau khi bị ba mẹ chồng phản ứng kịch liệt, tình nhân của chồng yêu cầu gặp mặt tôi

24/12/2022 - 13:41

PNO - Khi một thứ gì đó đã khép lại thì cần phải có lý do vô cùng chính đáng để mở nó ra lần nữa, nhất là khi nó là một chương buồn.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Cách đây 3 tháng, tôi phát hiện chồng tôi đang say nắng một cô gái trẻ. Khi bị phát hiện, thay vì hối lỗi, xin được tha thứ, xin cơ hội hàn gắn hạnh phúc gia đình, thì anh ta nói muốn ly hôn.

Lý do anh ta đưa ra là tình cảm với tôi sau 20 năm sống chung đã nhạt. Bây giờ các con đã trưởng thành (một cháu vào đại học, một cháu học cấp 3), anh ta muốn được sống theo ý mình, được cảm nhận một lần nữa tình yêu.

Tôi rất đau đớn vì nhận thấy suốt 20 năm qua, tôi không hề làm lỗi gì với gia đình, với chồng và cả gia đình chồng. Tôi được ba mẹ anh rất yêu quý.

Lỗi duy nhất của tôi là đã không chăm sóc bản thân mình cho thật tốt. Nhiều lần đi với chồng, người ta nói nhìn tôi già hơn chồng. Trong khi chồng tôi luôn phong độ, bảnh bao vì tôi rất chăm lo cho anh ta.

Anh ta quá dứt khoát nên tôi không níu kéo nữa, để cho anh ta dọn đồ đi và chuẩn bị thủ tục ly hôn. Thế nhưng cha mẹ chồng tôi khi biết được thì phản đối rất dữ. Hai ông bà bắt xe lên Sài Gòn gặp chồng tôi, và tôi nghe nói gặp cả cô kia nữa.

Mọi chuyện chưa tới đâu, và tôi cũng không can thiệp gì vào chuyện ba mẹ chồng tôi với chồng tôi và cô gái kia, thì hôm qua cô ta gọi điện cho tôi yêu cầu gặp mặt.

Tôi không hèn nhát và không sợ gì cô ta. Tôi là người vợ, người mẹ tốt, như nhiều người nói. Nhưng lúc này tôi không biết cô ta cần gặp tôi để làm gì, và tôi suy nghĩ không biết có nên, hay có cần gặp cô ta? Xin chị Hạnh Dung cho tôi ý kiến.

Mỹ Lan

Chị Mỹ Lan thân mến, 

Có vẻ như câu chuyện giữa chị và người chồng này đã kết thúc ở đây, khi anh ta dứt khoát muốn ra đi, muốn cảm nhận tình yêu và có cuộc sống mới, còn chị đã chấp nhận buông tay, không níu kéo người không còn cần mình và gia đình nữa. Sự việc sẽ tiếp diễn thế nào, cũng khó nói trước, cuộc đời mà...

Có thể anh ta sẽ hạnh phúc với người mới, có thể sẽ hối hận muốn quay về xin chị tha thứ (chuyện này cũng thường xảy ra). Nhưng phần tiếp theo đó, nếu có, cũng là một chương mới. Còn chương này của cuộc đời, coi như khép lại ở đây.

Khi một thứ gì đó đã khép lại, thì cần phải có lý do vô cùng chính đáng để mở nó ra một lần nữa, nhất là khi nó là một chương buồn. Có thế thấy rất rõ, chị không hề có nhu cầu gặp gỡ, trò chuyện, hay lắng nghe câu chuyện của người phụ nữ đã phá vỡ gia đình chị.

Không phải chỉ bây giờ, mà ngay cả trước kia, chị cũng đã không đi tìm cô ta, chí ít dù là chỉ vì tò mò, như nhiều người phụ nữ ở vào trường hợp chị sẽ làm. Vậy thì sao bây giờ, chị lại phải quan tâm xem cô ta cần gặp chị để làm gì? Kể cả nếu chị biết vì sao cô ta muốn gặp chị, thì chị cũng không việc gì phải chiều lòng người đã mang đến nỗi đau khổ cho mình.

Cánh cửa sau lưng đã khép lại, sau cánh cửa ấy, những người có liên quan là anh ta và người đàn bà kia, hay kể cả ba mẹ anh ấy muốn gặp gỡ, thảo luận, tranh cãi, biện minh... là việc của họ. Chị hãy giữ cho mình sự bình an mà chị đã hết sức cố gắng mới có thể đạt tới. 

Và căn cứ vào những gì còn đang xảy ra sau cánh cửa, có lẽ rồi chị sẽ còn phải bị "liên lụy" ít nhiều. Hãy giữ sức để đủ bình tĩnh và sáng suốt, mà có cách cư xử tốt nhất cho cuộc sống của chị và các con chị!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI