Sau giải cứu, 7 con hổ ăn hết hơn 700 triệu tiền thức ăn

03/03/2022 - 10:07

PNO - Hơn nửa năm sau khi được giải cứu, 7 con hổ đã nặng 40-53 kg mỗi con sẽ được tỉnh Nghệ An bàn giao cho cho Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng chăm sóc.

Sáng 3/3, ông Trần Xuân Cường - Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, sau hơn nửa năm chăm sóc tại đơn vị, 7 con hổ đã được Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình) đồng ý tiếp nhận, chăm sóc.

Những cá thể hổ này là tang vật trong một chuyên án buôn bán động vật hoang dã trái phép được Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, thu giữ hồi đầu tháng 8/2021.

Đàn hổ 7 con hiện đang được chăm sóc tại Vườn Quốc gia Pù Mát
Đàn hổ 7 con hiện đang được chăm sóc tại Vườn Quốc gia Pù Mát

Theo ông Cường, sau 7 tháng chăm sóc, hiện những con hổ này đều đã đạt cân nặng từ 40-53 kg mỗi con. Trung bình mỗi tháng, đàn hổ này tiêu tốn chừng 100 triệu đồng tiền thức ăn.

“Đơn vị kiến nghị đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để sớm bàn giao đàn hổ cho Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Dự kiến, ngày 20/3, đàn hổ này sẽ được di dời đến Quảng Bình” - ông Cường nói.

Trước đó, ngày 1/8, Trần Trung Hiếu (37 tuổi) và Nguyễn Văn Lai (54 tuổi, cùng trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) điều khiển xe ô tô 7 chỗ chở 7 cá thể hổ con đi tiêu thụ. Khi đến địa phận Nghệ An thì bị công an phát hiện.

Bị vây bắt, hai nghi phạm không dừng lại mà lùi xe bỏ trốn nhưng bị khống chế, bắt giữ. Những con hổ này sau đó được lực lượng chức năng bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát để chăm sóc.

Thức ăn của hổ chủ yếu là thịt bò, thịt thỏ và thịt gà
Thức ăn của hổ chủ yếu là thịt bò, thịt thỏ và thịt gà

Anh Đặng Thanh Tuấn - nhân viên chăm sóc động vật hoang dã, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã cho biết, do bị nhốt nhiều ngày nên lúc mới về, những chú hổ này đều có vấn đề về sức khỏe, bị bệnh đường ruột, có biểu hiện tiêu chảy. Đến nay, đàn hổ đã hoàn toàn khoẻ mạnh.

Tuy nhiên, do khó khăn về kinh phí, cơ sở vật chất để chăn nuôi hổ nên Vườn Quốc gia Pù Mát đã đề xuất với UBND tỉnh Nghệ An chuyển các con hổ tới các trung tâm cứu hộ ngoại tỉnh để phù hợp việc chăm sóc.

Ông Phạm Hồng Thái - Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, sau khi hoàn thiện thủ tục, 7 con hổ sẽ được di chuyển theo chuồng về khu vực nuôi cứu hộ chuyên biệt tại vườn mà không bắn thuốc mê để đảm bảo sức khỏe. 

Phan Ngọc

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI