Vụ giải cứu 17 con hổ nuôi trong nhà dân: Những con còn sống sắp có nơi ở mới

28/02/2022 - 20:30

PNO - Sau nhiều tháng được giải cứu, 9 trong tổng số 17 cá thể hổ được phát hiện nuôi nhốt trong nhà dân ở Nghệ An đã được một vườn thú ở Hà Nội nhận nuôi.

 

Clip: 9 con hổ còn sống được nhân viên Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm chăm sóc

Ngày 28/2, lãnh đạo Chi cục Kiểm Lâm Nghệ An cho biết, hiện đã có một đơn vị chính thức nhận nuôi 9 con hổ được địa phương này giải cứu nuôi nhốt trong nhà dân hơn 6 tháng trước.

Theo đó, sau nhiều tháng tìm đơn vị nhận hỗ trợ việc chăm sóc, nuôi dưỡng, hiện Công ty TNHH Một thành viên Vườn thú Hà Nội đã đồng ý nhận nuôi 9 con hổ này.

8 trong tổng số 17 cá thể hổ chết sau khi được giải cứu
8 trong tổng số 17 cá thể hổ chết sau khi được giải cứu

Hiện 9 con hổ này vẫn đang được các nhân viên Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An) chăm sóc. Chi phí từ công chăm sóc, ăn uống… từ ngày được giải cứu đến nay đã ngốn trên 2 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 4/8/2021, lực lượng chức năng Nghệ An ập vào bắt quả tang 2 gia đình ở xã Đô Thành đang nuôi nhốt 17 cá thể hổ Đông Dương. Những con hổ này đã trưởng thành, có trọng lượng 225kg - 265kg. 

9 con hổ còn sống được nhân viên Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm chăm sóc hơn 6 tháng qua
9 con hổ còn sống được nhân viên Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm chăm sóc hơn 6 tháng qua

Những con hổ này được mua từ Lào lúc còn nhỏ và được bí mật vận chuyển về Việt Nam, nuôi nhốt tại hệ thống tầng hầm kín trong khuôn viên của gia đình, trung bình mỗi hầm có diện tích từ 80m2 đến 120m2.

Sau khi bị phát hiện, những con hổ này được tiêm thuốc mê để vận chuyển đến Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm. Tuy nhiên, không lâu sau đó, 8 trong tổng số 17 con đã chết.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI