Sau cãi vã, mẹ kế tạt xăng đốt sách vở con riêng của chồng khiến 4 người bị bỏng

26/04/2023 - 17:38

PNO - Cãi nhau vì không muốn con riêng của chồng tiếp tục sống chung nhà, mẹ kế tạt xăng đốt sách vở của con chồng khiến 4 người bị bỏng.

Chiều 26/4, lãnh đạo Trung tâm Chấn thương chỉnh hình – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tích cực điều trị cho 2 bệnh nhân trong vụ 4 người trong một gia đình trú tại xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang nhập viện điều trị các vết bỏng sau vụ cháy vào trưa 23/4.

Trước đó, Trung tâm tiếp nhận 4 bệnh nhân bị bỏng gồm V.N.X.Tr (38 tuổi), N.M.Tr (39 tuổi), N.N.P.L (17 tuổi) và N.H.M.P (12 tuổi). Trong đó, bà V.N.X.Tr có mức độ bỏng nặng nhất đã xin chuyển viện vào TPHCM để điều trị. Bệnh nhân N.H.M.P sau khi điều trị ổn định cũng đã xuất viện. Hiện, còn 2 bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại trung tâm.

Bệnh nhân N.M.Tr diện tích bị bỏng 27% độ 2-3 toàn thân; bệnh nhân N.N.P.L bị bỏng 25% độ 2-3 toàn thân. Hiện, 2 bệnh nhân tỉnh táo và tiếp tục được điều trị chăm sóc thay băng dưỡng bỏng, bù dịch, kháng sinh, giảm đau, kháng viêm… Thời gian tới, dự kiến sẽ tiến hành cắt lọc và ghép da ở những phần bị tổn thương cho các bệnh nhân.

Hai bố con em N.N.P.L đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa
Hai bố con em N.N.P.L đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Chiều 26/4, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, em N.N.P.L kể lại sự việc xảy ra vào trưa 23/4. Em cho biết sáng 23/4, mẹ kế là V.N.X.Tr tiếp tục đuổi 2 chị em N.N.P.L và N.H.M.P  - 2 con riêng của chồng - ra khỏi nhà. Sau đó, mẹ kế đi mua xăng, mua về rồi thì bảo gọi bố về giải quyết. Đến khi bố về thì có cãi nhau vì mẹ kế đòi bố giải quyết cho 2 con riêng của chồng ra khỏi nhà. Tiếp đến, mẹ kế đã tạt xăng vào khu vực bàn học của 2 con riêng chồng.

Em N.N.P.L cho biết vì chiều hôm đó có một môn cần thi nên em chạy vào can ngăn sợ sách vở bị hỏng. Sau đó, bố em cũng chạy vào can ngăn. Tuy nhiên, lúc này tay mẹ kế đã cầm sẵn bật lửa, trong lúc giằng co ngọn lửa đã bùng cháy khiến 4 người gồm em, em trai, bố và mẹ kế ở khu vực đó đều bị bỏng.

Gia đình em N.N.P.L cho biết sau vụ hỏa hoạn, bà V.N.X.Tr gọi người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu trước, còn 3 cha con em N.N.P.L được hàng xóm chở đi sau.

Em N.N.P.L cho biết mẹ ruột mất khi em mới học lớp 3, sau đó 2 chị em về sống chung với nội. Đến hè năm 2022, cả 2 chị em về sống cùng bố và mẹ kế. Đến trưa 23/4 thì xảy ra sự việc đau lòng trên. Em cũng không biết vì lý do gì mà lúc trước về ở thì mọi việc bình thường mà sau này mẹ kế cứ muốn đuổi 2 chị em đi.

Em N.N.P.L đang là học sinh tại một trường cấp 3 trên địa bàn TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Sau khi sự việc xảy ra, trước tình trạng bị bỏng nặng của em, trên mạng xã hội đã có bài viết kêu gọi hỗ trợ để em có kinh phí tiếp tục điều trị.

Cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân
Cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân

Anh N.M.Tr – bố của em N.N.P.L - cho biết trước mắt lo điều trị cho mình và 2 con. Anh cho hay vợ mình không thích cho 2 con riêng của anh sống chung nữa, vì việc này mà 2 vợ chồng thường xuyên cãi nhau. Anh và 2 con có nói với vợ để cho con thi xong rồi giải quyết nhưng vợ không chịu, sau đó xảy ra sự việc trên. Hai bố con anh  đang tính xin chuyển vào TPHCM để tiếp tục điều trị.

Hiện lực lượng chức năng đã lấy lời khai các nhân chứng cùng những người liên quan để điều tra vụ việc.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI