Sau cách ly, một phụ nữ bị bắt giam vì tổ chức xuất cảnh trái phép nhiều lần

17/06/2021 - 22:40

PNO - Một phụ nữ ở An Giang vừa bị cơ quan chức năng ra lệnh bắt giam sau thời gian cách ly y tế vì đã tổ chức xuất cảnh sang Campuchia 6 lần trót lọt...

Ngày 17/6, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Sơn Thị Kim Văn (36 tuổi, ngụ tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng - cư trú tại tỉnh Takeo, Vương quốc Campuchia) về hành vi “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Hai đối tượng khác có liên quan trong vụ án gồm: Lê Ngọc Đức (53 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sơn (51 tuổi, cùng ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Cơ quan chức năng tống đạt lệnh bắt giam Sơn Thị Kim Văn
Cơ quan chức năng tống đạt lệnh bắt giam Sơn Thị Kim Văn

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, vào sáng ngày 26/5, Văn được người đàn ông tên Rươn (sống tại Takeo, Campuchia) gọi điện nói đi từ Campuchia đến khu vực cột mốc số 263 (thuộc xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú) để gặp Đức và Sơn, tìm cách đưa một người phụ nữ xuất cảnh trái phép với số tiền công là 6 triệu đồng.

Đến tối cùng ngày, cả ba đối tượng đến khu vực đã hẹn thì bị tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu Vĩnh Hội Đông phát hiện bắt giữ. Quá trình làm việc, Sơn và Văn đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Đáng chú ý, đối tượng Văn còn khai nhận đã được Đức câu móc tham gia đưa người từ Việt Nam sang Campuchia và ngược lại cho đường dây của Rươn trót lọt khoảng 5, 6 lần. Mức tiền công mỗi lần cho Văn là 2 triệu đồng, còn Đức là 3 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất việc cách ly y tế, cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Sơn Thị Kim Văn để tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu