Sau album "25", ca sĩ Hoàng Dũng vẫn chưa có sáng tác mới

21/11/2021 - 19:15

PNO - Sau album “25”, ca sĩ Hoàng Dũng tiếp tục thực hiện dự án “25 mét vuông”. Anh cho biết bản thân gặp những áp lực nhất định về sáng tác.

Ca sĩ Hoàng Dũng từng gây ấn tượng khi ra mắt album 25. Ở độ tuổi của Hoàng Dũng, với những trải nghiệm âm nhạc trong vòng 5 năm, có thể xem  album 25 là một cột mốc của nam ca sĩ.

Tuy nhiên, không dừng lại ở album, Hoàng Dũng tiếp tục thực hiện dự án 25 mét vuông nhằm mang tới trải nghiệm âm nhạc mới cho khán giả. Nam ca sĩ sẽ trình bày lại những ca khúc nằm trong album theo hình thức mới, kết hợp cùng rapper G-Ducky, đạo diễn Kiên Ứng và ban nhạc Màu Nước.

“Tôi vừa ra mắt album 25 trong năm 2020 và chưa có nhiều cơ hội để giới thiệu từng bài cho mọi người nghe kỹ hơn, nên tôi quyết định kết hợp 2 ý tưởng với nhau - làm một sân khấu live và quảng bá album mới”, nam ca sĩ chia sẻ. Dự án sẽ được chia thành từng tập, phát sóng vào 20g Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 21/11 trên kênh YouTube Hoàng Dũng. 

Ca sĩ Hoàng Dũng và rapper G-Ducky trong dự án 25 mét vuông.
Ca sĩ Hoàng Dũng và rapper G-Ducky trong dự án 25 mét vuông

Thị trường nhạc Việt có một số ca sĩ vừa sáng tác vừa hát khá thành công, Hoàng Dũng là một trong những đại diện tiêu biểu. Tuy nhiên, không phải khi nào cảm hứng sáng tác cũng dồi dào, đủ để Hoàng Dũng viết nhạc. Từ sau album 25 cho đến nay, nam ca sĩ chưa hoàn thiện được sáng tác nào để gửi đến khán giả, anh cho rằng bản thân cần trải nghiệm thêm, nhất là sau thời gian dịch COVID-19 làm trì trệ các hoạt động nghệ thuật.

Hoàng Dũng có quan sát và thấy nhiều nhạc sĩ sáng tác theo một số chủ đề nóng nổi, bắt trend (xu hướng) của giới trẻ. Nhưng anh không lựa chọn theo hướng đi này mà tự tìm con đường sáng tác khác, thiên về trải nghiệm cá nhân nhiều hơn là nắm bắt yếu tố thời sự. Do đó, chỉ khi nào đủ cảm xúc anh mới có thể sáng tác. Ngoài chia sẻ về việc sáng tác, Hoàng Dũng cũng cho rằng ca sĩ nên nghĩ đến việc thực hiện album bởi đó là sản phẩm đánh dấu cột mốc quan trọng.

“Album là sản phẩm nghệ sĩ nên hướng tới. Có thể không đến mức chỉ làm album, năm nào cũng ra album nhưng làm album là một trải nghiệm rất hay cho nghệ sĩ, tốt cho khán giả và giúp thị trường âm nhạc đi lên. Khi thực hiện album, nghệ sĩ sẽ phô được nhiều cá tính của họ nhất”, nam ca sĩ chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI