Sau 3 tháng đi vào hoạt động Bến xe Miền Đông mới bán được... 12 vé

12/01/2021 - 07:49

PNO - Nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị vận tải hoạt động, Tổng công ty Samco đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM tạo điều kiện gia hạn di dời các tuyến vận tải giai đoạn 1 qua bến xe Miền Đông thêm 6 tháng, kể từ 10/1.

Ngày 10/10/2020, Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn TNHH MTV (Samco) đã tổ chức lễ khai trương, chính thức đưa bến xe Miền Đông mới vào hoạt động với các tuyến vận tải đến và đi từ các tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc có hành trình chạy xe qua quốc lộ 1, được di dời giai đoạn 1 từ bến xe Miền Đông hiện hữu qua bến xe Miền Đông mới.

Để việc di dời mang lại hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hình thành dần thói quen đi lại, Sở GTVT TPHCM đã cho phép trong thời gian đầu, các đơn vị vận tải thuộc diện di dời ở giai đoạn 1 tạm thời lưu đậu xe khách để đón trả khách tại bến xe Miền Đông hiện hữu trước khi đến bến xe Miền Đông mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định (thời hạn không quá 3 tháng kể từ ngày 10/10/2020).

cxc
Bến xe Miền Đông mới vẫn chưa có lượng khách ổn định như mong muốn

Sau hơn 3 tháng đưa vào hoạt động, tính đến ngày 31/12/2020, tổng số chuyến được thực hiện tại bến xe Miền Đông mới là 1.204 chuyến, bình quân 15 chuyến/ngày; hành khách xuất bến có 8.200 khách, tương đương 99 hành khách/ngày. Theo số liệu này, sản lượng hành khách xuất bến chỉ đạt 6,6 khách/chuyến. Tuy nhiên, sau gần 3 tháng, Bến xe Miền Đông mới chỉ bán được 12 vé xe trực tiếp tại quầy vé, phần hành khách còn lại vẫn mua vé và đón xe từ bến xe Miền Đông hiện hữu. 

Vì vậy, trên cơ sở kiến nghị của nhiều hợp tác xã vận tải, Tổng công ty Samco đã đề nghị Sở GTVT TP xem xét, hỗ trợ tạo điều kiện gia hạn thời gian thêm 6 tháng, kể từ ngày 10/1 để các đơn vị vận tải tiếp tục được lưu đậu và đón trả khách tại bến xe Miền Đông hiện hữu, trước khi đến bến xe Miền Đông mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định, đối với các tuyến vận tải hành khách được di dời giai đoạn 1.

Các đơn vị vận tải phải di dời ở Giai đoạn 1 sẽ được gia hạn thời gian di dời thêm 6 tháng, kể từ ngày 10/1
Các đơn vị vận tải thuộc diện di dời ở giai đoạn 1 sẽ được gia hạn thời gian di dời thêm 6 tháng, kể từ ngày 10/1

Ông Đỗ Phú Đạt - Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết: “Việc di dời các tuyến vận tải hành khách trong giai đoạn 1 từ bến xe Miền Đông hiện hữu sang bến xe Miền Đông mới sẽ được gia hạn kể từ ngày 10/1 đến 1/7/2021. Sau ngày này, bắt buộc người dân phải ra bến xe Miền Đông mới mua vé, còn tạm thời người dân vẫn có thể vào bến xe Miền Đông hiện hữu và bến xe Miền Đông mới để mua vé về các tỉnh phía Bắc, tùy thuộc vào người dân ở gần bến xe nào sẽ ra bến xe đấy mua vé về Tết”.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI