Sát hại bạn để xù nợ tiền cá độ bóng đá

29/08/2014 - 05:36

PNO - PN - Ngày 28/8, Đội trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.HCM) đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, quê Bình Thuận, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) để làm rõ hành vi giết người và cướp tài sản.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 19g30 ngày 18/8, người dân phát hiện một xác chết nam nằm bên vệ đường thuộc xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn là anh Nguyễn Đồng Lực, trên người bị nhiều vết đâm. Người nhà nạn nhân cho biết, anh Lực đi xe gắn máy rời khỏi nhà khoảng 16g cùng ngày, khi đi có mang theo hai điện thoại di động, ví tiền và đeo một chiếc nhẫn vàng nhưng tất cả đều đã bị mất.

Khoảng 13g ngày 16/8, một người bạn của anh Lực phát hiện có một thanh niên đi chiếc xe của nạn nhân trên đường Dương Quảng Hàm, Q.Gò Vấp nên lập tức báo cơ quan CA. Người thanh niên được mời về trụ sở cơ quan CA để làm việc, tên là Nguyễn Trường Lâm (SN 1990, quê quán Trà Vinh, tạm trú Q.12, TP.HCM). Lâm khai mua xe thông qua một người bạn tên Nguyễn Huy Hoàng (SN 1983, ngụ Q.Gò Vấp). Từ Hoàng, CA đã truy ra Nguyễn Ngọc Linh là người nhờ Hoàng bán chiếc xe không có giấy tờ với giá 2,5 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã mời Nguyễn Ngọc Linh đến làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng này thừa nhận mình là thủ phạm giết chết anh Nguyễn Đồng Lực để cướp chiếc xe nói trên.

Linh khai, quen biết anh Lực từ tháng 5/2013, đến mùa World Cup 2014, biết anh Lực có tham gia cá độ bóng đá nên Linh nhờ anh Lực bỏ tiền đặt cược giùm mình. Sau khi thua 12,5 triệu đồng thì Linh nói không có tiền để trả và xin khất nợ. Anh Lực đòi gắt quá nên Linh nảy sinh ý định giết chết Lực để xù món nợ này. Chiều 18/8, Linh gọi điện thoại kêu Lực đến nhà mình để y trả nợ. Anh Lực đi xe gắn máy đến nơi thì Linh nhờ anh Lực chở mình đi lấy tiền. Trên đường đi, đến đoạn đường vắng, Linh rút dao đâm nhiều nhát vào người anh Lực, lấy tài sản rồi tẩu thoát.

 Phạm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI