Sao không thể cho con em uống 'sữa học đường' miễn phí?

02/10/2018 - 06:00

PNO - “Sữa học đường” là chương trình cải thiện thể trạng giống nòi. Một chương trình mang ý nghĩa cao đẹp như thế mà lại bắt phụ huynh phải bỏ tiền ra mua, dù chỉ phải trả 50%, cũng thấy không còn ý nghĩa.

Nói nôm na cho dễ hiểu, “sữa học đường” là một chương trình bổ sung dinh dưỡng cho học sinh nhằm nâng cao thể trạng cho những thế hệ người Việt tương lai.

Sao khong the cho con em uong 'sua hoc duong' mien phi?
Hình minh họa.

Nó là chương trình cải thiện giống nòi. Một chương trình mang ý nghĩa cao cả như thế mà lại bắt phụ huynh phải bỏ tiền ra mua, dù chỉ phải trả 50% cũng thấy không còn ý nghĩa.

Để chương trình mang ý nghĩa trọn vẹn, tôi đề nghị thành phố nên thực hiện miễn phí hoàn toàn cho chương trình này.

Chủ quan, tôi thấy thành phố hoàn toàn có thể làm được việc này. Không rõ là đề án của Sở GD-ĐT có chi tiết được số HS nghèo, cận nghèo, trẻ em sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập (những đối tượng được uống sữa miễn phí) chiếm bao nhiêu phần trăm, số phải chi trả 50% giá sữa chiếm bao nhiêu phần trăm, nhưng với tổng kinh phí là 1.410 tỷ đồng để thực hiện đề án trong hai năm thì không phải là quá lớn đến mức thành phố không kham nổi.

Theo kế hoạch, hiện mỗi ngày thành phố thu ngân sách khoảng 1.203 tỉ đồng. Tiền thuế thu từ các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh và từ dân chúng một ngày gần bằng với số tiền thực hiện đề án “sữa học đường” trong hai năm thì tại sao lại không thể cho con em uống “sữa học đường” miễn phí?

Phương Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI