Sáng 8/5, Việt Nam không có ca mắc COVID-19 mới, phi công Vietnam Airlines rất nguy kịch

08/05/2020 - 06:36

PNO - 6g sáng 8/5, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam không có ca mắc COVID-19 mới, tổng trường hợp mắc bệnh là 288. Phi công Vietnam Airlines hiện rất nguy kịch.

Khu vực cách ly tại bệnh viện
Khu vực cách ly tại bệnh viện

Theo đó, tính đến 6g sáng 8/5, số ca bệnh ở Việt Nam là 288 trường hợp, trong đó hiện chỉ còn 34 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Từ 6g ngày 16/4 đến nay, Việt Nam bước vào ngày thứ 22 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 148 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, trong đó, từ ngày 14/4 đến nay có 20 ca nhiễm mới.

233/288 bệnh nhân đã điều trị khỏi, xuất viện, đa số đều có sức khỏe ổn định.

Bên cạnh đó, bệnh nhân thứ 161bệnh nhân 19 hiện đang tiến triển tốt lên. Bệnh nhân 19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội). Bệnh nhân 161 đã được chuyển về điều trị bệnh tai biến mạch máu não tại Trung tâm Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai.

Riêng bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh (43 tuổi, trú tại quận 2, TPHCM) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh nhân đang được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp điều trị bằng ECMO, thở máy, lọc máu, phổi còn bị đông đặc, tràn dịch phải đặt dẫn lưu… Các bác sĩ chưa thể nhận định được khả năng phục hồi của người bệnh. Ngoài ra, các xét nghiệm tầm soát cho thấy, bệnh nhân đang có sự gia tăng của tình trạng nhiễm trùng và men gan. 

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho biết, sau 5 lần âm tính liên tiếp với virus SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm gần nhất vào ngày 6/5 cho thấy dịch mũi họng của bệnh nhân đã dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2, nhưng kết quả xét nghiệm dịch rửa phế quản, nước bọt lại âm tính. 

Hiện, bệnh nhân đang tiếp tục được sử dụng thuốc an thần, cơ thể không sốt, sinh hiệu tạm ổn, mắt phản xạ ánh sáng tương đối tốt. Các bác sĩ đang tiếp tục điều trị cho người bệnh bằng ECMO, thở máy, lọc máu, dẫn lưu dịch màng phổi. Hiện tiên lượng của người bệnh vẫn rất nặng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI