Em bé đầu tiên chào đời từ phôi thai đông lạnh cách đây 25 năm

21/12/2017 - 19:00

PNO - Sau 25 năm được "đóng băng" trong ngân hàng hiến tặng phôi thai; cuối cùng em bé được thụ thai từ năm 1992 đã cất tiếng khóc chào đời vào cuối năm 2017.

Bé gái này đã phá kỷ lục là phôi thai trữ đông lạnh lâu nhất thế giới, kỷ lục trước đây thuộc về một bé sơ sinh được "đóng băng" cách đây 20 năm.

Em be dau tien chao doi tu phoi thai dong lanh cach day 25 nam
 

Trước đó, vợ chồng anh Benjamin và chị Tina không thể sinh được con của chính mình nên tìm đến Trung tâm hiến tặng phôi thai quốc gia Mỹ để thực hiện cấy phôi vào ngày 13/3/2017. Sau nhiều tháng mang nặng đẻ đau, đến cuối năm 2017, chị Tina đã hạ sinh bé gái  từ một phôi thai được trữ đông từ cách đây 25 năm.

Phôi thai bé Emma được trữ đông vào ngày 14/10/1992. Thời điểm này, chị Tina, người mẹ đã sinh ra bé, chỉ mới tròn một tuổi. Và sự ra đời của bé sơ sinh cách đây 25 năm được xem là “em bé kỳ diệu”.

Em be dau tien chao doi tu phoi thai dong lanh cach day 25 nam
Em bé kỳ diệu” được thụ thai chỉ sau người mẹ sinh ra mình 1,5 năm.

Bé Emma cân nặng khoảng 3kg, dài gần 45cm và hoàn toàn khỏe mạnh khi chào đời. Chị Tina cùng chồng rất bất ngờ khi biết tuổi thật của bé Emma.

Chuyên gia khẳng định bé Emma đã phá kỷ lục mọi thời đại về phôi thai đông lạnh lâu năm nhất cất tiếng khóc chào đời. 

Em be dau tien chao doi tu phoi thai dong lanh cach day 25 nam
Phôi thai được cấy vào tử cung của chị Tina tại Trung tâm Hiến tặng Phôi Quốc gia (NEDC) ở Knoxville, Đông Tennessee, Mỹ vào đầu năm nay.

NEDC nổi tiếng với chương trình nuôi cấy phôi, cho đến nay trung tâm này đã giúp gần 700 trường hợp mang thai thành công nhờ phương pháp này.

Hà Di

Nguồn Theo Mirror
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI