Sản phụ người Mông sinh con bên vệ đường Hải Lăng được giúp đỡ gần 50 triệu đồng

09/10/2021 - 15:34

PNO - Sản phụ đi xe máy cùng gia đình từ miền Nam về Nghệ An, khi đi qua Hải Lăng tỉnh Quảng Trị thì sinh con, được ủng hộ gần 50 triệu đồng.

Chiều  9/10, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, sản phụ có hoàn cảnh khó khăn đã được nhiều nhà hảo tâm ủng hộ số tiền gần 50 triệu đồng. Đơn vị cũng đã nhận được sự chỉ đạo của cấp trên để bố trí xe sẵn sàng đưa gia đình sản phụ người Mông trở về quê ở Nghệ An. Sức khỏe của hai mẹ con sản phụ ổn định. Bé trai nặng 3kg. 

Cháu trai kháu khỉnh nặng 3kg
            Cháu trai kháu khỉnh nặng 3kg

Hiện cả gia đình có kết quả âm tính với COVID-19. Qua điều tra dịch tễ, sản phụ thuộc nhóm cách ly tại nhà. Trước đó, vào 5g30 ngày 8/10, Trung tâm y tế huyện Hải Lăng nhận được tin báo về một sản phụ chuyển dạ ngay trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng).

Mẹ con sản phụ đón  nhận nhiều tấm lòngnhân ái từ người dân Quảng Trị
Mẹ con sản phụ đón nhận nhiều tấm lòng nhân ái từ người dân Quảng Trị

Nhận được tin báo, đơn vị đã điều các nhân viên y tế, phụ sản đến chăm sóc sức khỏe và đón gia đình sản phụ này về trung tâm. Được biết, sản phụ là T.Y.D. (SN 2000, người dân tộc Mông). Chị D. cùng chồng và đứa con 1 tuổi di chuyển từ tỉnh Bình Phước về quê Nghệ An bằng xe máy.

Nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền gần 50 triệu đồng
Nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền gần 50 triệu đồng

Hoàn cảnh của gia đình sản phụ khá khó khăn khi không có bảo hiểm y tế, không có tiền ăn uống, các nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ cho gia đình sản phụ.

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI