Phụ nữ người Mông sinh con trên đường chạy xe về quê

08/10/2021 - 17:46

PNO - Một thai phụ khi chạy xe máy cùng chồng khi đến đại phận huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã chuyển dạ sinh con, hoàn cảnh thai phụ hiện rất khó khăn.

Chiều ngày 9/10 Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận, đơn vị vừa giúp đỡ chị Thọ Ý Dũng hạ sinh cháu bé thành công, hiện sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định. 

Theo anh Và Bá Sao, ngày 6/10/2021 vợ chồng anh cùng một con nhỏ gần 2 tuổi bắt đầu đi xe máy từ Bình Phước để về quê ở xã Tri Lễ, (huyện Quế Phong, Nghệ An) tránh dịch. Tuy nhiên, khi đến địa phận huyện Hải Lăng vào khoảng 5g30 ngày 8/10/2021, vợ anh là chị Thò Ý Dũng chuyển dạ.

Rất may, một người đi đường đã giúp báo lực lượng trực chốt đang làm nhiệm vụ gần đó nên vợ con anh được hỗ trợ chuyển về Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng kịp thời. Hiện sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định. Tại đây, gia đình anh được bố trí ở khu dành riêng cho bệnh nhân có nguy cơ COVID-19 tại đơn vị.

Hiện gia đình 4 người gồm sản phụ người Mông cùng chồng đang được chăm sóc, cách ly tại Trung tâm Y tế Hải Lăng
Hiện gia đình 4 người gồm sản phụ người Mông cùng chồng đang được chăm sóc, cách ly tại Trung tâm Y tế Hải Lăng - Ảnh: CTV

Qua tìm hiểu được biết, gia đình anh Sao vào Bình Phước được gần 1 năm. Anh Sao đi cạo mủ cao su thuê để nuôi sống cả gia đình, kinh tế rất khó khăn. Lo sợ dịch bệnh nên vợ chồng anh quyết định đưa nhau về quê để sinh con nhưng chưa có sự chuẩn bị gì.

Trước hoàn cảnh đáng thương của vợ chồng anh Sao, cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng không chỉ chăm sóc chu đáo cho mẹ con sản phụ mà còn hỗ trợ gia đình anh nhu yếu phẩm thiết yếu, gom góp áo quần và các vật dụng dành cho trẻ sơ sinh và sản phụ.

Chị Thò Ý Dũng không có bảo hiểm y tế, không được hưởng chế độ thanh toán viện phí theo quy định của Nhà nước nên Đội Công tác xã hội, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng đang kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm nhằm chung tay chia sẻ với gia đình sản phụ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hiện gia đình 4 người gồm sản phụ người Mông cùng chồng, 1 bé hai tuổi và 1 bé sơ sinh đang được chăm sóc tại khu cách ly dành cho bệnh nhân có nguy cơ bệnh COVID-19 của đơn vị.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI