Sản phẩm đơn điệu, thị trường quà tặng 8/3 trầm lắng

06/03/2019 - 13:07

PNO - Các siêu thị, cửa hàng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhưng không có gì mới, trong khi sản phẩm handmade từng làm mới sản phẩm quà tặng thì nay cũng đi vào lối mòn.

Thị trường dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) năm nay không sôi động hơn ngày thường. 

Hiện siêu thị Big C đang triển khai chương trình “Thêm lần đôi mươi - Dành cho người phụ nữ bạn yêu”. Sản phẩm trong chương trình cũng chỉ là dầu gội, sữa tắm, lăn khử mùi, băng vệ sinh từ các thương hiệu quen thuộc như L’Oréal, Nivea, Pond’s, Double Rich, Essance, Diana. Siêu thị này cũng giảm giá 30% đối với các mặt hàng gia dụng, nội trợ.

Trong tháng Ba, siêu thị Co.opmart có chương trình “Mua sắm thả ga, đón mưa quà tặng”. Theo đó, khi mua sắm trong khu tự chọn với hóa đơn từ 500.000 đồng, khách hàng sẽ nhận được một phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng, nhưng chỉ kéo dài đến hết ngày 3/3. Riêng ngày 8/3, siêu thị này có thêm chương trình “Tất cả vì nàng, hồng vàng trao tay”; theo đó, 100 khách hàng may mắn sẽ được tặng hoa hồng mạ vàng và phiếu mua hàng trị giá 50.000 đồng. Siêu thị MM Mega Market cũng có chương trình “Tất cả cho vẻ đẹp Việt”, với nhiều sản phẩm giảm giá xuất xứ từ Thái Lan. 

San pham don dieu, thi truong qua tang 8/3 tram lang

Tại các trung tâm thương mại như Vincom Center, Saigon Centre, Takashimaya, Diamond Plaza, dù đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá rầm rộ đến 50% nhưng không khí mua sắm cũng trầm lắng, bởi đa số sản phẩm giảm giá là hàng cao cấp nhưng mẫu mã lại cũ nên khó thu hút khách hàng. 

Nếu đối chiếu giữa các chương trình khuyến mãi của các dịp lễ lớn trong năm, sẽ thấy chúng chỉ khác ở tên gọi chương trình. Hiếm kênh bán lẻ nào có được hình thức khuyến mãi cho từng sản phẩm với sự khác biệt để thu hút khách hàng. Sản phẩm khuyến mãi ít mẫu mã mới, ngoại trừ các chương trình khuyến mãi nhân đợt ra mắt sản phẩm mới. Chất lượng sản phẩm khuyến mãi cũng khiến khách hàng ngao ngán. Đa phần thường là sản phẩm trưng bày, mẫu cũ, sắp hết hạn sử dụng hoặc có hạn sử dụng ngắn. Chẳng hạn, trong combo sữa tắm, dầu gội, dầu xả, sản phẩm khuyến mãi chỉ còn hạn sử dụng một tháng rưỡi và được sản xuất từ năm 2016-2017. 

Các chương trình khuyến mãi “na ná” về mặt hàng và chất lượng như thế này ngày càng ít thu hút khách hàng. Bằng chứng là sắp đến ngày 8/3, các trung tâm thương mại thì vắng hoe, các siêu thị vẫn còn đầy ắp sữa tắm, dầu gội khuyến mãi với tên “chuẩn đẹp”, “tôn vinh vẻ đẹp Việt”… Một số siêu thị đổi mới chương trình khuyến mãi bằng cách tặng hoa hồng, phiếu mua hàng, nhưng phải là khách may mắn mới được tặng. 

Vài năm trở lại đây, sản phẩm handmade ra đời làm mới thị trường sản phẩm quà tặng, nhưng hiện các sản phẩm này cũng dần đi vào lối mòn, chưa xuất hiện sản phẩm mới; quà cũng xoay quanh các bó hoa khô, hoa giấy, hoa vải, thiệp, ví, túi xách; họa tiết trên các sản phẩm cũng không có gì khác biệt giữa 8/3 với các dịp lễ khác. Mặt hàng mỹ phẩm handmade cũng ngày càng đơn điệu, không có sự đột phá về chất lượng, mẫu mã, giá cả để kích thích người mua. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI