Sách thiếu nhi "đổ bộ" trong "Tháng Ba sách Trẻ"

20/03/2023 - 14:34

PNO - "Tháng Ba sách Trẻ" là sự kiện thường niên của nhà xuất bản Trẻ, giới thiệu những dòng sách/tựa sách quy mô, chủ đạo của đơn vị.

Theo chia sẻ của đại diện nhà xuất bản Trẻ, sách cho thiếu nhi là dòng sách chủ đạo trong dịp "Tháng Ba sách Trẻ" năm nay. Sách thiếu nhi của đơn vị phong phú và được chăm chút đầu tư nhiều hơn mọi năm. Số lượng tựa sách cũng như tác giả/họa sĩ tham gia vào dòng sách này ngày càng tăng. 

Trong số 100 tựa sách mới và gần 200 tựa sách tái bản cho nhiều lĩnh vực, có nhiều tựa/bộ sách dành cho bạn đọc nhỏ tuổi. Tiêu biểu có thể kể đế bộ Vần điệu cho em, gồm 4 tập thơ thiếu nhi của nhiều tác giả với tranh minh họa màu.

Nhà xuất bản Trẻ đẩy mạnh đầu tư sách thiếu nhi
Nhà xuất bản Trẻ đẩy mạnh đầu tư sách thiếu nhi

Bên cạnh đó là bộ sách khám phá cảnh đẹp quê hương đất nước có chủ đề Đến thăm thành phố của em (tác giả Võ Mai Chi, gồm 6 tập): Sapa mù sương, Lý Sơn kỳ vĩ, Bắc Ninh ngọt ngào quan họ, Cần Thơ bồng bềnh sông nước, Huế miền đẹp miền thơThành phố Hồ Chí Minh sống động từng giây.

Nhà xuất bản Trẻ cũng đặc biệt đầu tư cho bộ sách này, ngoài 6 tập kể trên, đơn vị sẽ tiếp tục phát hành đợt 2, với nội dung khai thác về các tỉnh, thành khác. Hành trình khám phá (tác giả Hà Triều, minh họa Ánh Tuyết, gồm 5 tập) cũng là bộ sách thú vị cho các em nhỏ khám phá khoa học. Họa sĩ Biên Thùy cho ra mắt cuốn Mẹ của Pôn và Oliu với những câu hỏi, gợi ý thú vị cho bé bày tỏ cảm nghĩ, rèn luyện từ ngữ...

Bộ
Bộ sách Hành trình khám phá gồm 5 tựa: Gấu Bắc cực cần băng, Làm thế nào để đo thời gian, Vi khuẩn chưa phải là bé nhất, Con đường của nước và Trái Đất - Hành tinh diệu kỳ.

Ngoài ra còn có Truyện dài kỳ về mèo (tranh và lời: Lê Thư) vẽ lại những trò chơi trẻ em: dung dăng dung dẻ, ô ăn quan, trốn tìm, nhảy lò cò… với nhân vật chính là những chú mèo xinh. Cùng đề tài về mèo còn có tập thơ Mèo con đếm tuổi (Nguyễn Thụy Anh). Tập thơ giới thiệu những từ ngữ mới, gọi tên những cảm xúc mới mà bé sẽ gặp từng ngày, từng giờ trong quá trình lớn lên. 

Đặc biệt, tác phẩm Quân khu Nam Đồng (Bình Ca) được ra mắt phiên bản bìa cứng. Tác phẩm này đã nhanh chóng best-seller, được bạn đọc nhiều thế hệ yêu thích ngay từ lần in đầu tiên. 

Quân khu Nam Đồng vừa có phiên bản bìa cứng
Quân khu Nam Đồng vừa có phiên bản bìa cứng

Một trong những điểm nhấn cho loạt sách thiếu nhi lần này là bộ Lịch sử Việt Nam bằng tranh bản màu, bìa mềm (gồm 16 tập). Bộ sách trình bày lịch sử Việt Nam bằng một phong cách ngắn gọn, hấp dẫn và có hệ thống qua những câu chuyện kể và những bức tranh đẹp. Các tác giả và họa sĩ cố gắng phản ánh bối cảnh và những chi tiết lịch sử với độ chính xác cao nhất. 

Phiên bản màu bìa mềm lần này áp dụng cách tiếp cận mới, tiệm cận chuẩn sách lịch sử cho thiếu nhi của thế giới. 

Nhà xuất bản Trẻ ký kết hợp đồng tác quyền trọn đời với cố nhà văn Sơn Nam

Nhân dịp 20 năm nhà xuất bản Trẻ ký kết hợp đồng tác quyền trọn đời cùng cố nhà văn Sơn Nam. 2 phiên bản bìa cứng Hương rừng Cà Mau cũng được giới thiệu nhân dịp "Tháng Ba sách Trẻ". Bản bìa xanh dày 204 trang gồm 18 truyện ngắn, được in gần như nguyên vẹn theo bản in đầu tiên năm 1962 tại nhà xuất bản Phù Sa. Bản bìa trắng là phiên bản có tranh minh họa của nhiều họa sĩ, gồm 65 truyện ngắn. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI