Sách dịch áp đảo “Top 10 sách đáng đọc nhất”

07/10/2020 - 11:55

PNO - Trong danh sách 10 tựa sách đáng đọc nhất do bạn đọc bình chọn, có đến 7 cuốn sách dịch.

Nhân Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020, một cuộc bầu chọn các đầu sách đáng đọc nhất đã được tổ chức. Cuộc bình chọn thu hút 14.420 phiếu bầu từ bạn đọc với trên 400 tựa/bộ sách được chọn ra.

Cuốn sách được bầu chọn nhiều nhất là Tái tạo tổ chức, nhận được 5.518 phiếu bầu. Cuốn Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam nhận được ít sự bầu chọn nhất trong top 10, đạt 1.935 lượt.

Trong 10 cuốn sách đáng đọc nhất do bạn đọc bầu chọn có tới 7 cuốn sách dịch, 3 cuốn do tác giả trong nước viết.

Nhóm 3 cuốn do tác giả trong nước viết gồm: Văn minh vật chất người Việt (NXB Thế giới, Phan Cẩm Thượng), Hệ miễn dịch – kiệt tác của sự sống (NXB Thanh Niên, tác giả Cao Bảo Anh) và Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam (NXB Văn hoá Văn nghệ, tác giả Lâm Minh Chánh).

Cuốn sách được bạn đọc bầu chọn nhiều nhất.
Cuốn sách được bạn đọc bầu chọn nhiều nhất

Nhóm 7 cuốn sách dịch được bầu chọn gồm: Tái tạo tổ chức (NXB Thế giới, tác giả Frederic Laloux, nhóm dịch giả Officience), Sang chấn tâm lý – Hiểu để chữa lành (NXB Thế giới, dịch giả Lê Phan Như Quỳnh), 12 Quy luật cuộc đời (NXB Thế giới, tác giả Jordan.B.Peterson, dịch giả Bùi Cẩm Tú, Vũ Thái Hà hiệu đính), Không diệt không sinh đừng sợ hãi (NXB Hội nhà văn, tác giả Thích Nhất Hạnh, dịch giả Châu Huyền), Bí mật dinh dưỡng cho sức khoẻ toàn diện (NXB Thông tin và Truyền thông, tác giả Colin Campell, dịch giả Lương Ngân), Họ đã khởi nghiệp thế nào? (NXB thế giới, tác giả David Lester, dịch giả Trương Ngọc Thuyên), Siêu cò (NXB Thế giới, tác giả Judy Robinnett, dịch giả Thái Phạm – Đỗ Ngọc Quỳnh Thư).

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: “Trong số các cuốn sách được đề cử và bình chọn, có rất nhiều thể loại khác nhau, chủ đề khác nhau. Có những cuốn sách nổi tiếng nhiều người biết đến nhưng có những cuốn sách chỉ thầm thì về cách nghĩ, cách làm, cách suy tư, trăn trở. Song, với số lượng bạn đọc tham gia bình chọn đông đảo trong thời gian chỉ một tháng đã cho thấy, sách và văn hoá đọc vẫn còn nguyên giá trị với xã hội và với rất nhiều người, dù cuộc sống ngày càng bộn bề và phương tiện giải trí cũng đa dạng hơn”.

Cuốn sách xếp vị thứ 2 trong Top 10 cuốn sách đáng đọc nhất do bạn đọc bình chọn.
Cuốn sách xếp vị thứ 2 trong Top 10 cuốn sách đáng đọc nhất do bạn đọc bình chọn

Trong Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020, có nhiều hoạt động được tổ chức: toạ đàm Doanh nhân viết sách và giá trị để lại; toạ đàm Sách về đô thị thông minh; toà đàm Văn hoá đọc trong doanh nghiệp; giao lưu sách Thương học phương châmKim cổ cách ngôn của danh nhân Lương Văn Can; ra mắt Dự án Sách sống và giao lưu với tác giả sách Người dẫn chuyện - tác giả Lê Thị Thanh Lâm; ra mắt sách Phép màu để vượt qua chính mình của tác giả Nhan Húc Quân...

Ngoài các sự kiện toạ đàm và ra mắt sách, một hoạt động đáng chú ý trong Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020 là triển lãm sách về đô thị thông minh và sách dành cho doanh nghiệp, doanh nhân. Triển lãm diễn ra từ ngày 8 - 14/10 tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình, quận 1 và các nhà sách trên địa bàn thành phố và cả nước.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI