Rút giấy phép ngay lập tức hiệu thuốc tăng giá khẩu trang

01/02/2020 - 11:41

PNO - Đó là chỉ đạo sáng 1/2 của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch corona.

Sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (n-CoV) chủ trì hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh, thành phố và ban, ngành về thực hiện các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống các diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Chen nhau mua khẩu trang và khẩu trang bị đẩy giá là tình trạng diễn ra ở nhiều nơi trong những ngày qua. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo: “Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ cửa hiệu thuốc tăng giá bán, không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó. Đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức”.
Chen nhau mua khẩu trang và khẩu trang bị đẩy giá là tình trạng diễn ra ở nhiều nơi trong những ngày qua. Sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu rút giấy phép bất kể hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona có diễn biến phức tạp, khó lường và rất nhanh. Với tinh thần chủ động, rất quyết liệt, đến nay ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh này. Nhưng chống dịch không thể chủ quan được, phải chủ động, đưa ra các phương án kể cả phương án xấu nhất thì mới sẵn sàng giảm thiểu thiệt hại. Trong công tác phòng chống dịch, Việt Nam quan điểm từ đầu là minh bạch, kịp thời. Thông tin về các trường hợp nhiễm bệnh, các trường hợp để cách ly đều được công khai.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo: “Thay mặt Thủ tướng, tôi chỉ đạo, không được phép tăng giá khẩu trang, phải giữ nguyên giá, yêu cầu rút giấy phép bất kể hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang. Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ cửa hiệu thuốc tăng giá bán, không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó. Đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức”.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI