Rủ nhau đi cướp để lấy tiền... uống cà phê

05/01/2016 - 07:51

PNO - Tàn cuộc nhậu, Nhuần, Tính và Đạt rủ nhau đi cướp để có tiền uống cafe. Mục tiêu của chúng là những đôi tình nhân ngồi "tâm sự" ở nơi vắng vẻ.

Ngày 4/1, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) được biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Khổng Nhuần (20 tuổi, ngụ thôn Công Lương, xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn) và Nguyễn Văn Tính (23 tuổi), Huỳnh Quốc Đạt (22 tuổi, cùng ngụ thôn Xuân Vinh, xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn) để điều tra làm rõ hành vi “Cướp tài sản”.

Ru nhau di cuop de lay tien... uong ca phe
Ba đối tượng Nhuần, Tính, Đạt tại cơ quan điều tra

Những thông tin ban đầu được biết, tối ngày 2/1, ba đối tượng Nhuần, Đạt và Tính ngồi nhậu tại quán ở ngã tư thôn Công Lương (xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn). Tàn cuộc nhậu, vì hết tiền uống cafe nên ba đối tượng bàn nhau đi cướp tài sản để có tiền đi uống cafe.

Theo kế hoạch, cả nhóm sẽ đi tìm các cặp tình nhân thường ngồi “tâm sự” ở những nơi vắng vẻ để dễ bề ra tay.

Sau đó, Nhuần điều khiển xe gắn máy chở Đạt và Tính rảo tìm các cặp tình nhân tâm sự để cướp. Để dễ dàng thực hiện ý đồ của mình, trên đường đi, Nhuần đưa cho Tính một con dao bấm và dặn Tính dùng để không chế nạn nhân khi cả nhóm tiếp cận mục tiêu.

Rảo khắp các đường vòng, đến rạng sáng ngày 3/1, ba đối tượng cùng tìm được mục tiêu. Theo đó, khi đến bãi biển Ca Công Nam (thuộc xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn), Nhuần thấy anh Phạm Đình Th. (22 tuổi, ở xã Hoài Hương) và chị Nguyễn Thị O. đang ngồi tâm sự thì lập tức cho xe chạy áp sát để hành động.

Như đã phân công, lúc này, Tính cầm dao trực tiếp đe dọa nạn nhân để Nhuần và Đạt lấy tài sản. Bị bất ngờ tấn công, anh Th. và chị O. lập tức giao nộp hết tài sản gồm hai cái điện thoại di động và ví tiền hơn một triệu đồng cho bọn cướp để mong được thoát thân.

Sau khi các đối tượng đã rời khỏi hiện trường, anh Th. và chị O. đến cơ quan công an trình báo sự việc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định Khổng Nhuần và Nguyễn Văn Tính và Huỳnh Quốc Đạt là thủ phạm gây nên vụ án trên. Đến chiều ngày 4/1, cơ quan điều tra đã truy bắt ba đối tượng nêu trên.

Trước những bằng chứng và lí lẽ sắc bén của cơ quan điều tra, Khổng Nhuần, Nguyễn Văn Tính và Huỳnh Quốc Đạt đã cúi đầu thú nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận, sau khi lấy điện thoại, ví tiền của nạn nhân, Nhuần chở Đạt và Tính đến thôn Xuân Vinh. Tại đây, Nhuần chia cho Đạt 200.000 đồng, Tính được 550.000 đồng. Số tiền còn lại và 2 điện thoại đều do Nhuần giữ. Những tưởng sự việc sẽ êm xuôi, nhưng khi vừa gây án được một thời gian ngắn, ba đối tượng đã bị các trinh sát tóm gọn.

Sự việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Hoài Nhơn tiếp tục mở rộng điều tra.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI