Rơi vào bi kịch vì trưởng phòng vừa 'cáo già', vừa 'dâm dê'

29/05/2019 - 09:13

PNO - Cách đây hai năm, khi phòng tôi có lãnh đạo mới, cuộc sống của tôi rơi vào bi kịch. Lợi dụng chuyến công tác xa chỉ có hai người, anh ta đã xâm hại tôi, còn chụp lại ảnh, đe dọa

Vợ chồng tôi cùng làm chung một cơ quan nhà nước ở hai bộ phận công tác khác nhau.

Cách đây hai năm, khi phòng tôi có lãnh đạo mới, cuộc sống của tôi rơi vào bi kịch. 

Roi vao bi kich vi truong phong vua 'cao gia', vua 'dam de'
Chị V.T.T.T., 27 tuổi (ngồi xoay lưng) sau nhiều tháng ngày lặn lội tố cáo hành vi quấy rối tình dục của giám đốc một ngân hàng tại Cần Giờ, dù có bằng chứng là file ghi hình và vị giám đốc nọ thừa nhận hành vi, nhưng cuối cùng chỉ bị xử lý kỷ luật cảnh cáo, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Lợi dụng chuyến công tác xa chỉ có hai người, anh ta đã xâm hại tôi, còn chụp lại ảnh, đe dọa nếu chống cự sẽ nói cho chồng tôi biết.

Tôi vẫn nghĩ chồng hiểu tôi nên đã thực tình thú nhận với anh ngay sau khi sự việc xảy ra. Không ngờ, vị sếp nọ vốn là chuyên gia về công nghệ máy tính đã lấy hình ảnh chỉnh sửa, cắt cúp rồi gửi cho chồng tôi, nói tôi đồng thuận, tôi lý giải cách gì anh cũng không tin.

Từ đó, tôi phải bỏ việc sang nơi khác làm với mức lương thấp hơn, tay sếp thì vẫn ung dung ở vị trí cũ, còn nhiều cơ hội thăng tiến cao hơn, trong khi hôn nhân của tôi bị nhấn chìm trong bi kịch. 

Mới đây, tôi gặp một đồng nghiệp cũ, cô cho biết cũng rơi vào cảnh như tôi mà chưa thoát được vì không dám nói sự thật với chồng, cũng không đủ bằng chứng để tố cáo vì anh ta quá tinh vi.

Tôi nghĩ, sở dĩ những nạn nhân bị quấy rối tình dục nơi công sở như tôi chưa dám tố cáo vì hiện nay, luật không bảo vệ cho nạn nhân của tệ nạn này.

Tôi thấy dự thảo Luật Lao động (sửa đổi) lần này có quy định về hành vi "quấy rối tình dục nơi làm việc". Điều này cho thấy các nhà làm luật có quan tâm vấn nạn này.

Tuy nhiên, tôi không rõ chế tài cho hành vi này ra sao.

Tôi cho rằng, đây là hành vi phạm pháp, cần bị xử lý hình sự chứ không thể xử lý hành chính như những vi phạm khác trong quan hệ lao động.

Có như vậy, lao động nữ như chúng tôi mới cảm thấy an tâm khi tham gia vào các công việc của xã hội một cách bình đẳng như nam giới.

 IVY (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI