Rapper Việt và bước lùi trong các MV quảng cáo

13/05/2021 - 13:55

PNO - Các MV được thực hiện nhằm mục đích quảng cáo cho nhãn hàng không còn lạ, thậm chí có sản phẩm đạt chất lượng tốt vượt bậc. Tuy nhiên, vẫn không thiếu sản phẩm cho thấy độ lùi của nghệ sĩ.

Rapper Binz vừa ra mắt sản phẩm quảng bá cho một thương hiệu giải khát. MV Ờ mây zing good mood của anh được đầu tư lớn về mặt hình ảnh với nhiều bối cảnh, xe sang, ý tưởng quay. Nam rapper xuất hiện trong MV không thể nào ngầu hơn, nhưng phần rap của anh gây thất vọng lớn. Những câu rap ngắn với follow (nhịp) ngắt quãng - điểm hạn chế nhưng cũng giúp tạo dấu ấn riêng của Binz - trở nên dở tệ vì vô nghĩa.

Binz hướng nội dung anh viết ra phục vụ cho ý đồ quảng bá sản phẩm nhưng càng cố, càng gượng gạo: “Mood kiểu bất an/Không muốn tiếp khách/Vẫn phải giấy tờ”, “Mood buồn như lá sầu riêng/Mood lần bồ đá đầu tiên”. Một trong những kỹ năng của các rapper là chơi vần nhưng trong sản phẩm quảng bá của Binz, kỹ năng đó không được trưng trổ, hoặc đến lúc có thì lại vô nghĩa như kiểu chơi vần ba “lá sầu riêng - đá đầu tiên”.

Binz trong sản phẩm quảng cáo cho nhãn hàng
Binz trong sản phẩm quảng cáo cho nhãn hàng

Sản phẩm quảng cáo buộc rapper phải đáp ứng những yêu cầu riêng từ phía nhãn hàng nhưng chính việc thỏa hiệp làm mất đi sự sáng tạo, cá tính, định hướng âm nhạc mà nghệ sĩ đang xây dựng. Yuno Bigboi - một rapper nổi lên từ sau khi tham gia Rap Việt gần như đắt show nhất trong dàn thí sinh. Sau chương trình, anh liên tục xuất hiện trong các MV quảng cáo với ca sĩ Min, rapper Karik và một số hiện tượng mạng xã hội.

Một rapper Yuno Bigboi được biết đến với lối chơi vần cực đỉnh, chủ đề rap phong phú, bắt kịp xu hướng giới trẻ và giàu năng lượng gần như khác đi trong các MV được đặt hàng. Anh vẫn giữ sự vui vẻ vốn có nhưng không cho thấy sự tiến bộ nào như khán giả kỳ vọng sau chương trình. Những nội dung ít dụng công trong các MV quảng cáo đang làm mất đi hình ảnh mà nam rapper vừa mới xây dựng được tại Rap Việt. 

Nhưng không phải không có những sản phẩm quảng bá chất lượng. Thời điểm MV Đi về nhà của Đen Vâu kết hợp cùng JustaTee thắng giải MV của năm tại Cống hiến 2020, một cuộc tranh cãi bên lề đã nổ ra, rằng liệu một sản phẩm âm nhạc gắn chặt với nhãn hàng quảng cáo có xứng đáng được tôn vinh? Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, tuy nhiên Đi về nhà vẫn được đánh giá là sản phẩm có yếu tố quảng cáo nhưng chất lượng âm nhạc tốt, Đen Vâu và JustaTee không hề đánh mất chất riêng của mình.

MV Đi về nhà:

 Ngoài ra, nếu tách biệt giữa âm nhạc và hình ảnh của Đi về nhà, thì phần audio hoàn toàn “sạch” tên nhãn hàng, không có sự lồng ghép thương hiệu một cách gượng gạo. Hiện không nhiều rapper thực hiện sản phẩm âm nhạc quảng cáo nhận về cái kết đẹp như Đen Vâu hay JustaTee. 

Rapper xuất hiện ồ ạt trong các MV quảng cáo là điều dễ hiểu, bởi từ sau sự bùng nổ của Rap Việt, họ nhận được sự chú ý lớn. Tuy nhiên, nếu không dụng công, dành nhiều sáng tạo cho mỗi lần xuất hiện, thì dù rạch ròi là MV phục vụ quảng cáo, cũng dễ khiến hình ảnh đã được xây dựng của rapper bị nhạt nhòa trong mắt khán giả. 

Diễm Mi

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI