Rắn độc liên tục bò vào nhà cắn người ở Nghệ An

10/07/2021 - 10:31

PNO - Đang nằm ngủ trong phòng ở tầng 2, cô gái 21 tuổi ở Nghệ An bất ngờ bị một con rắn cạp nia bò lên giường cắn vào cổ, tay khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 10/7, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, sau 3 ngày tích cực điều trị, bé trai 5 tuổi bị rắn cạp nia cắn đã qua nguy kịch, sức khoẻ dần ổn định.

Tối 8/7, cháu N.T.Q. (5 tuổi, trú tại TP. Vinh, Nghệ An) đang chơi ở nhà thì bất ngờ bị một con rắn cạp nia cắn vào bàn chân phải. Phát hiện sự việc, người thân đã nhanh chóng sơ cứu cho cháu rồi vào bệnh viện cấp cứu. Con rắn độc cũng bị đánh chết, mang theo vào bệnh viện để các bác sĩ chuẩn đoán.

Nằm ngủ ở tầng 2, cô gái 21 tuổi bị con rắn cạp nia bò lên cắn vào cổ và tay dẫn đến tử vong
Nằm ngủ ở tầng 2, cô gái 21 tuổi bị con rắn cạp nia bò lên cắn vào cổ và tay dẫn đến tử vong

Tại đây, cháu bé được các bác sĩ tháo ga rô, truyền dịch. “Sau 3 ngày điều trị, sức khoẻ của bệnh nhi đã dần ổn định, hết đau vùng rắn cắn. Hiện cháu cũng không còn nguy hiểm đến tính mạng” - lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nói.

Trước đó, ngày 3/7, chị N.T.L. (21 tuổi, trú xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, TP. Vinh) đang nằm ngủ trong phòng ở tầng 2 thì bất ngờ bị một con rắn cạp nia bò lên giường cắn vào cổ và tay.

Chị L. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc cấp cứu, rồi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An điều trị, song do vết thương quá nặng, đến ngày 8/7 thì nạn nhân tử vong.

Rắn cạp nia có đầu thon mảnh, con ngươi tròn, trên thân có các khoang màu đen, trắng xen kẽ. Hai loài độc nhất được ghi nhận là cạp nia miền Bắc và cạp nia miền Nam. Ngoài ra, các loài cạp nia sông Hồng, đầu vàng khá phổ biến. Nọc độc của rắn cạp nia tác động lên hệ thần kinh, làm tê liệt tứ chi, khiến nạn nhân rơi vào tình trạng suy hô hấp.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI