Ra mắt Vườn ươm cho các startup công nghệ

26/06/2022 - 11:54

PNO - Vườn ươm Khởi nghiệp doanh nhân trẻ, nơi thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và hỗ trợ các startup ứng dụng công nghệ blockchain, đã ra mắt tại TPHCM sáng nay, 26/6.

 

Ban Điều hành Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ ra mắt sáng ngày 26/6 tại TPHCM
Ban Điều hành Vườn ươm Khởi nghiệp doanh nhân trẻ ra mắt sáng 26/6 tại TPHCM

Tại Việt Nam, những năm gần đây, công nghệ blockchain (hệ thống cơ sở dữ liệu dạng chuỗi - khối) được kỳ vọng là cơ hội cho các startup trong nước khi số lượng cũng như tổng giá trị các khoản đầu tư vào các dự án khởi nghiệp blockchain tăng mạnh, đặc biệt sau thành công trên thị trường Game-Fi (loại hình sự kết hợp giữa trò chơi và tài chính).

Mặt khác, thị trường blockchain tại Việt Nam hiện nay cũng xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực, gây ấn tượng xấu đối với công chúng như: lừa đảo, sập sàn giao dịch, các trò chơi cờ bạc núp bóng crypto... gây thiệt hại lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Vì vậy, Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ và Quỹ đầu tư OneBit ra mắt Vườm ươm Khởi nghiệp doanh nhân trẻ sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển tích cực, bền vững, góp phần ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, cho rằng việc hình thành các vườn ươm là cần thiết, thậm chí không thể thiếu trong bối cảnh hiện nay.

“Trong kỷ nguyên số, tốc độ biến đổi của nền kinh tế không thể tưởng tượng nổi. Trong hai năm đại dịch, không cần chính sách thì thương mại điện tử cũng đã đi vào cuộc sống. Trong nền kinh tế có lúc phải có đột biến, bùng nổ rất lớn. Chúng tôi hy vọng khi có bùng nổ, chúng tôi sẽ tư vấn cho doanh nhân trẻ đứng vững trong nền kinh tế. Startup có thể trao đổi để chúng tôi hiểu những trăn trở, khó khăn của các bạn nhằm tư vấn vượt khó vươn lên”, TS Nguyễn Đức Kiên bày tỏ.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI