Ra mắt Ngày xửa ngày xưa 27

27/04/2014 - 10:40

PNO - PNO - Với tên gọi Cuộc chiến của Ông Kẹ và các bà mẹ, chương trình Ngày xửa ngày xưa (NXNX) số 27 sẽ diễn tại Nhà hát Bến Thành từ ngày 17/5.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ra mat Ngay xua ngay xua 27
Các nghệ sĩ trên sàn tập Ngày xửa ngày xưa 27

Tuy dựa theo phong cách và bối cảnh thần thoại của đất nước Hy Lạp nhưng câu chuyện trong NXNX 27 hoàn toàn được hư cấu theo văn hóa, con người VN.

Ngoài các nhân vật được mượn tên từ đất nước Hy Lạp như thần Nông nghiệp, thần Lúa mạch, thần Rượu nho, thần Sắc đẹp, Ông Kẹ là nhân vật của trẻ em VN, được tác giả Quang Thảo sáng tạo theo cách rất VN.

Cuộc chiến của Ông Kẹ và các bà mẹ không theo mô típ hoàng tử - công chúa mà đi vào quan hệ gia đình, khai thác tình mẹ con thông qua cách giáo dục của cha mẹ với con cái. Thông điệp vở kịch đưa ra rất dễ hiểu: dù bạn là ai cũng đừng quên nguồn gốc sinh ra và lớn lên của mình.

Lần này, ngoài sự kết hợp của bộ đôi tác giả Quang Thảo và đạo diễn Đình Toàn, nhạc sĩ Tuấn Khanh cũng đảm nhận phần sáng tác âm nhạc.

Vở kịch có sự xuất hiện của dàn diễn viên hùng hậu của sân khấu Idecaf như: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, Bạch Long, Hoàng Trinh, Hương Giang, Lê Khánh… cùng nhóm múa rối Nụ Cười.

NXNX 27 không có diễn viên trẻ em mà toàn bộ do diễn viên người lớn đảm trách.

Cuộc chiến của Ông Kẹ và các bà mẹ sẽ được biểu diễn thường xuyên hai xuất 16g và 20g trong tháng Năm và Sáu.

THANH PHÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI