Quyết định “cân não” của bí thư phường khi buông tay 1 trẻ để cứu 3 trẻ sắp chìm trên biển

02/08/2022 - 10:35

PNO - “Tôi đã phải đưa ra quyết định rất khó khăn khi bỏ lại bé trai hơn 10 tuổi để cứu ba đứa trẻ khác. May mắn là cháu qua kiếp nạn, nếu không tôi ân hận cả đời”, ông Nguyễn Văn Trung xúc động nói.

 

Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò tặng bằng khen cho 2 cá nhân vì hành động dũng cảm cứu người
Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò tặng bằng khen cho hai cá nhân vì hành động dũng cảm cứu người

Sáng 2/8, ông Hoàng Văn Phúc - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) - cho biết UBND thị xã Cửa Lò đã khen thưởng, tặng giấy khen cho hai cá nhân trên địa bàn về hành động dũng cảm khi lao ra biển cứu một nhóm trẻ không may gặp nạn trên biển.

Hai cá nhân này gồm ông Nguyễn Văn Trung - Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò) và anh Nguyễn Trường Trung (trú phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò). 

“Ngoài hai cá nhân này thì còn một người khác là ông Trần Quốc Tuấn - Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa - cũng tham gia cứu người trong vụ việc này. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết ông chỉ hỗ trợ một chút nhỏ, có nhiều người dân khác cũng hỗ trợ như ông nên ông xin từ chối việc khen thưởng”, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò nói.

Sáng ba ngày trước, ông Trung đưa vợ và con đi tắm biển gần nhà cùng với một số người quen. Hơn 6g, nhóm chuẩn bị ra về thì nghe tiếng kêu cứu từ xa. Ông Trung bơi ra cứu được ba trẻ, anh Nguyễn Trường Trung bơi ra cứu được một trẻ.

Ông Nguyễn Văn Trung kể lại, khi bơi ra, người đầu tiên ông gặp là một nữ sinh lớp 12. Thấy cô chỉ hơi hoảng loạn, đã uống chút nước nên ông bảo nữ sinh này cố trấn tĩnh bơi vào bờ. Ông hướng về phía ngoài xa, tiếp cận bé trai 10 tuổi đang vùng vẫy, đỡ bé lên mặt nước để thở. 

Cùng lúc đó, ông Trung nghe tiếng kêu của ba đứa trẻ khác cách ông khoảng 10m, cả ba đang chìm dần. Sau vài giây suy nghĩ, ông trấn tĩnh bé trai hãy gắng đạp chân để nổi lên mặt nước, có người đang đến cứu.

Bí thư phường Nghi Hải Nguyễn Văn Trung kể về phút 'cân não bỏ tay một trẻ để cứu ba trẻ sắp chìm trên biển
Bí thư phường Nghi Hải Nguyễn Văn Trung kể về phút "cân não" bỏ tay một trẻ để cứu ba trẻ sắp chìm trên biển

Nói xong, ông đẩy đứa trẻ thêm một đoạn hướng vào bờ, còn mình bơi tới chỗ ba đứa trẻ sắp kiệt sức ở độ sâu khoảng 2m. Sau đó, ông bơi phía sau, dùng hai tay vừa nâng vừa đẩy ba cháu nhỏ hướng vào khu vực an toàn.

“Tôi đã phải đưa ra quyết định rất khó khăn khi bỏ lại bé trai hơn 10 tuổi để cứu ba đứa trẻ khác. Lúc tôi sắp buông tay, bé la lên "bác đừng bỏ tay cháu". May mắn là cháu qua kiếp nạn, nếu không tôi ân hận cả đời”, ông Nguyễn Văn Trung xúc động nói.

Toàn bộ quá trình này diễn ra trong vòng 15 phút. Nhóm sáu học sinh từ 8-18 tuổi đều được cứu vào bờ an toàn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu