Quỹ học bổng ‘Cho em đến trường’ sát cánh cùng học sinh vượt khó Đồng Nai

16/11/2018 - 15:30

PNO - Vào ngày 10/11/2018, lễ trao học bổng “Cho em đến trường” đã chính thức được tổ chức, mang đến sự khích lệ to lớn cho những mầm non tương lại tại tỉnh Đồng Nai.

Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” đã được tổ chức với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và ba doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là Công ty cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam.

Quy hoc bong ‘Cho em den truong’ sat canh cung hoc sinh vuot kho Dong Nai
Ông Vũ Đình Sùng - Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai báo cáo kết quả học tập của - các em học sinh trong năm 2017 – 2018

Đây là chương trình thường niên được tổ chức nhằm tuyên dương tinh thần vượt khó của các em học sinh THCS và THPT tại địa phương thông qua quỹ học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai đồng sáng lập kể từ năm 2003. Trong 15 năm triển khai và hoạt động đến nay, quỹ học bổng đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng trị giá nhiều tỷ đồng cho các em học sinh trên toàn địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Năm nay, chương trình trao 400 suất học bổng trị giá 440 triệu đồng cho 400 em học sinh nghèo hiếu học tại các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam  trao tặng 200 suất với tổng giá trị là 220 triệu đồng cùng cặp sách và sản phẩm của công ty. 200 suất học bổng còn lại với tổng giá trị 220 triệu đồng được Công ty cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam đồng hành cùng quỹ học bổng “Cho em đến trường” dành tặng.

Quy hoc bong ‘Cho em den truong’ sat canh cung hoc sinh vuot kho Dong Nai
Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam. ông Keiji Kaneko và ông Nguyễn Trùng Phương – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai trao tặng học bổng cho các em

Ông Keiji Kaneko - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Bên cạnh sự phát triển của công ty, chúng tôi tin rằng công ty sẽ không thể vươn xa hơn nữa nếu thiếu đi sự phát triển bền vững của tỉnh nhà và người dân địa phương. Trong đó, giáo dục chính là nền tảng cho sự phát triển ấy bởi chúng ta đều tin rằng một nền tảng giáo dục tốt sẽ mang đến cho con người cuộc sống tốt đẹp hơn. Học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập, đến nay đã hoạt động được 15 năm. Chúng tôi hy vọng những suất học bổng này có thể giúp các em vươn tới một tương lai tươi sáng hơn dựa trên nền tảng giáo dục tốt đẹp, hỗ trợ các em trên con đường tìm kiếm thành công cả trong nhà trường và trong cuộc sống”.

Quy hoc bong ‘Cho em den truong’ sat canh cung hoc sinh vuot kho Dong Nai
Ông Houichi Hattori – Giám đốc khối Hoạch định Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các em

Trong nhiều năm qua, bên cạnh chương trình học bổng, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang tích cực triển khai nhiều dự án chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cộng đồng, tiêu biểu là dự án Bữa ăn học đường  và dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam. Được công ty khởi xướng từ năm 2012, dự án Bữa ăn học đường nhận được sự tư vấn sâu sắc về mặt chuyên môn từ Viện Dinh dưỡng quốc gia – Bộ Y tế cùng sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác triển khai đến các trường. Tính đến tháng 10 năm 2018, dự án này được triển khai tại 46 tỉnh thành trên quy mô toàn quốc với hơn 2.900 trường tiểu học đã và đang áp dụng phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng trong công tác xây dựng thực đơn bán trú và bộ áp phích Ba phút thay đổi nhận thức trong công tác giáo dục dinh dưỡng cho các em học sinh. Song song đó, dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) cũng được công ty đẩy mạnh triển khai với mục tiêu phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam, bao gồm hoạt động đào tạo nghiên cứu về dinh dưỡng và cho ra đời các quy định, chính sách liên quan đến dinh dưỡng.

Anh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI