Quy hoạch, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ nữ đạt nhiều kết quả khả quan

10/03/2023 - 19:26

PNO - Ngày 10/3, Hội LHPN quận 8 đã tổ chức hội nghị chuyên đề "Xây dựng đội ngũ cán bộ nữ có trình độ, năng lực, kỹ năng, đáp ứng yêu cầu tình hình mới".

Đây là dịp để các cán bộ nữ tiếp xúc, đối thoại, đề đạt nguyện vọng và tham mưu về khả năng đóng góp cho sự phát triển chung với Thường trực Quận ủy, UBND quận 8.

Ông Đỗ Hữu Trí - Phó Bí thư quận ủy quận 8 - tham gia chủ trì hội nghị
Các cán bộ lãnh đạo quận ủy và UBND quận 8 tham gia chủ trì hội nghị

Các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, tạo điều kiện cho cán bộ nữ nâng cao và phát huy vai trò. Cụ thể như công tác chăm lo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đào tạo và giới thiệu cán bộ nữ; những thuận, khó khăn và giải pháp đối với công tác cán bộ nữ, cán bộ trẻ trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, đô thị...

Nữ cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành của quận 8 tham dự hội nghị
Nữ cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành của quận 8 tham dự hội nghị

Theo báo cáo của Hội LHPN quận 8, thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung và bồi dưỡng cho cán bộ nữ của quận gắn với công tác quy hoạch và bố trí sử dụng đã đạt nhiều kết quả khả quan. Quận hiện có 72/226 cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt (trưởng, phó các cơ quan đơn vị quận, phường) là nữ (đạt 32%). Cán bộ lãnh đạo, quản lý nữ thuộc ngành giáo dục có 117/154 (đạt 76%). Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ quận là 13/40 (đạt 32%), cán bộ nữ tham gia Ban Thường vụ Quận ủy là 4/13 (đạt 30,77%).

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI