Quảng Trị: Phong tỏa và giãn cách xã hội 3 địa điểm có bệnh nhân COVID-19

07/08/2020 - 17:19

PNO - Trưa 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, tỉnh đã thống nhất phong tỏa và giãn cách xã hội đối với 3 địa điểm liên quan đến 2 ca mắc COVID-19.

Theo đó, đối với nơi sinh sống của 2 bệnh nhân này thì phải phong tỏa và giãn cách xã hội. Còn những vùng khác thì thực hiện theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh Quảng Trị đã kích hoạt lại tất cả những phương án và kế hoạch để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, chuyển từ cấp độ 1 qua cấp độ 3: có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Bệnh viện Lao phổi Quảng Trị, nơi hai đang đeièu trị cách ly hai bệnh nhân nhiễm COVID-19
Bệnh viện Lao phổi Quảng Trị - nơi đang điều trị cách ly hai bệnh nhân nhiễm COVID-19

Hiện tại tỉnh đã triển khai phong tỏa tổ dân cư 5A khu phố 1, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà với 12 hộ dân - nơi sinh sống của bệnh nhân 750; thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh với gần 300 hộ dân, 1.500 người - nơi cư trú của bệnh nhân 749; và Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh vì đây là nơi làm việc của bệnh nhân 749.

Lực lượng chức năng chốt chặn ở tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà
Lực lượng chức năng chốt chặn ở tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà)

Bước đầu cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị xác định có 73 trường hợp F1 và hơn 300 trường hợp là F2 của 2 bệnh nhân nói trên. Các trường hợp F1 sẽ đưa vào cơ sở cách ly tập trung, trường hợp F2 sẽ cách ly tại nhà và được chính quyền địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Tỉnh Quảng Trị cũng phát đi thông báo về lịch trình 2 bệnh nhân nói trên để người dân được biết và liên hệ qua đường dây nóng khi cần thiết.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI