Quảng Trị chọn thêm 5 địa điểm cách ly

13/08/2020 - 19:37

PNO - Quảng Trị vừa quyết định chọn thêm 5 địa điểm làm nơi cách ly tập trung, dự phòng cho tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong đó có 2 trường học.

Chiều 13/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký văn bản, phê duyệt thêm 5 địa điểm cách ly tập trung.

5 địa điểm này gồm: trụ sở Phòng Y tế huyện Đakrông (khóm 2, thị trấn Lao Bảo, huyện Đakrông); trạm Đo lường, thử nghiệm Lao Bảo (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa); khách sạn Ngân Hà (thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh); Trường tiểu học và THCS Thanh An (xã Thanh An, huyện Cam Lộ) và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị (đường Điện Biên Phủ, phường Đông Lương, TP. Đông Hà).

Phong tỏa Khu cách ly tạm thời tại xã Gio Châu, huyện Gio Linh
Khu vực phong toả tạm thời tại xã Gio Châu, huyện Gio Linh

Tỉnh Quảng Trị cũng đang phong toả 7 khu vực dân cư, trung tâm y tế, bệnh viện là nơi sinh sống, làm việc và điều trị của các ca bệnh trên địa bàn. Ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế, Phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị - cho biết: “Mục đích của việc chọn thêm nhiều điểm cách ly là để chuẩn bị cho tình hình phức tạp có thể xảy ra, các trường hợp F1 và F2 tăng".

Khu vực phong tỏa thứ 7 đặt tại xóm Bàu, xã Gio Châu, huyện Gio Linh 18:14 H
Khu vực phong tỏa thứ 7 tại xóm Bàu, xã Gio Châu

Quảng Trị hiện có 6 ca mắc COVID-19, gồm các ca bệnh thứ: 749, 750, 832, 833, 861 và 862. Trong đó, bệnh nhân thứ 832 đã tử vong do có bệnh nền nặng. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh, hiện sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt, không bị tổn thương phổi. 

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, đến nay Quảng Trị có 14.639  người về từ TP. Đà Nẵng. Cơ quan chức năng đã xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 hơn 14.000 người. Hiện, có 2.185 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú; 606 trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế, cách ly tập trung.

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI