Quảng Trị: Cận cảnh hiện trường sau vụ sạt lở kinh hoàng bên bờ sông Thạch Hãn

17/10/2022 - 10:27

PNO - Đến 6 giờ ngày 17/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 1 nạn nhân trong vụ sập nhà tại thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị.

 

vụ sạt lở nằm trên dãy nhà phía bờ sông Thạch Hãn bên đường Nguyễn Hoàng nối từ QL1 đoạn phía Nam cầu Thạch Hãn lên đập Trấm, thuộc thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Đoạn xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng nằm gần bờ sông.
Vị trí vụ sạt lở nằm trên dãy nhà phía bờ sông Thạch Hãn đoạn đường Nguyễn Hoàng nối từ QL1 phía Nam cầu Thạch Hãn lên đập Trấm, thuộc thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) 
Tại hiện trường, căn nhà của nạn nhân bị sập như đống nát đã bị sạt lở đẩy ra bờ sông.
Tại hiện trường, căn nhà của nạn nhân là một đống đổ nát, tường nhà, đất đá bị đẩy ra sát bờ sông.
Nhiều nhà dân ở khu vực này cũng đã bị xói lở móng nằm chênh vênh bên mép lở.
Nhiều nhà dân ở khu vực này cũng đã bị xói lở móng, nằm chênh vênh bên mép lở sát bờ sông.
Các hộ dân nơi đây thuộc diện được bố trí nơi ở mới tại khu tái định cư Cây Trâm cách vài cây số, nhưng sau khi thấy có hệ thống kè gia cố bờ sông được đầu tư, các hộ dân cứ nghĩ rằng bờ kè bền vững nên tiếp tục bám trụ nơi ở cũ.
Các hộ dân nơi đây cho biết, bà con thuộc diện được bố trí nơi ở mới tại khu tái định cư Cây Trâm cách vài cây số, nhưng sau khi thấy hệ thống kè gia cố bờ sông được đầu tư, họ cứ nghĩ rằng bờ kè bền vững nên tiếp tục bám trụ nơi ở cũ trong mùa lũ này.
Nhiều nhà dân ở khu vực này cũng đã bị xói lở móng nằm chênh vênh bên mép lở.
Nhiều ngôi nhà bị xói lở móng nằm chênh vênh bên mép lở.
Cả một đoạn kè gia cố bờ sông bằng rọ đá tại đoạn sông Thạch Hãn cũng bị đẩy dịch chuyển ra xa mép sông
Cả một đoạn kè gia cố bờ sông bằng rọ đá bị đẩy dịch chuyển ra xa mép sông.
Theo người dân địa phương, gần 21h tối 16/10, người dân nơi đây bất ngờ nghe tiếng rầm rất lớn, họ hoảng hốt chạy đến nhưng không thể ứng cứu.Ông Võ Lợi là bác sỹ thú y, vợ chồng anh Võ Lợi có 2 người con nhưng đã ly hôn.
Theo người dân địa phương, gần 21g tối 16/10, bất ngờ nghe tiếng rầm rất lớn từ phía nhà anh Võ Lợi, họ hoảng hốt chạy đến nhưng không thể ứng cứu. Anh Võ Lợi (SN 1977) là bác sĩ thú y, có 2 người con nhưng đã ly hôn.
Đến khoảng 6h sáng 17/10, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ông Võ Lợi (SN 1977) ở khu vực hiện trường. Thi thể nạn nhân sau đó được đưa lên xe cứu thương chở về phía gia đình bố mẹ của ông Lợi trong sự bàng hoàng của
Đến khoảng 6g sáng 17/10, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm xuyên đêm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Lợi ở khu vực hiện trường. Thi thể sau đó được đưa lên xe cứu thương chở về gia đình cha mẹ anh Lợi trong sự bàng hoàng của mọi người.
Theo Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, vụ sạt lở trên đã làm làm 1 người chết và sập 3 nhà dân, 2 quán kinh doanh
Theo Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, vụ sạt lở trên đã làm 1 người chết và sập 3 nhà dân, 2 quán kinh doanh.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI