Quảng Ninh cách ly 2 người liên quan đến bệnh nhân 416

25/07/2020 - 22:59

PNO - Chiều 25/7, theo thông tin từ UBND TP. Hạ Long, 2 hai trường hợp có liên quan đến bệnh nhân 416 đã được đưa vào cách ly và làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo đó, UBND TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vừa nhận được công văn của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam về việc phòng chống dịch COVID-19, thông báo hai trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân số 416 mới được phát hiện tại Đà Nẵng.

Hai trường hợp được xác định là N. H. T. và N. H. N. (sinh sống tại Đà Nẵng), cùng công tác tại Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam. 

Bệnh viện Lao phổi Quảng Ninh.
Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh

Ngày 22/7, hai người này di chuyển từ Đà Nẵng ra TP. Hải Phòng, nghỉ tại khách sạn Hương Sen số 16 Minh Khai, quận Hồng Bàng. Sau một ngày tiếp tục di chuyển sang Quảng Ninh để cùng tham giải bóng đá do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức.

Ngay sau khi nhận được thông báo về lịch trình di chuyển, cơ quan chức năng đã khoanh vùng và xác định 2 người đang nghỉ tại khách sạn Bin Bop (phường Trần Hưng Đạo, TP. Hạ Long). Phòng y tế thành phố đã phối hợp với các cơ quan tuyến dưới, khẩn trương đưa 2 hai trường hợp này vào Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh để cách ly và làm xét nghiệm SARS-CoV-2, đồng thời phun khử trùng khách sạn nơi hai người này cư trú.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI