Quảng Ngãi thanh tra và sáp nhập các BQL dự án hoạt động kém

16/12/2020 - 16:32

PNO - Do hoạt động kém và nội bộ mất đoàn kết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi được lãnh đạo tỉnh này yêu cầu tiến hành sáp nhập vào đơn vị mới.

Ngày 16/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chủ trì họp cho ý kiến đối với đề án sáp nhập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và Ban Quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh.

Trước đó, vào năm 2016, tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện sắp xếp, tổ chức lại 13 BQL thuộc các sở, ban, ngành thành 3 BQL dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc UBND tỉnh gồm: BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình: dân dụng và công nghiệp, giao thông, nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Theo đánh giá, sau hơn 4 năm sắp xếp, 3 BQL dự án này đã thực hiện đúng trách nhiệm, quyền hạn được giao, góp phần phát triển mạng lưới hạ tầng của tỉnh, cơ sở vật chất của các ngành. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, qua rà soát, đánh giá về tổ chức, hoạt động và điều hành dự án còn một số tồn tại, hạn chế... cần khắc phục.

Trụ sở BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi
Trụ sở BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, qua theo dõi việc tổ chức hoạt động và điều hành các dự án do BQL các dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư trong thời gian qua, nhận thấy các dự án đều chậm tiến độ, tỷ lệ giải ngân không đạt yêu cầu khiến tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt thấp, đồng thời nội bộ ban này mất đoàn kết.

Vì vậy, việc sáp nhập BQL các dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn vào BQL các dự án công trình giao thông tỉnh là cần thiết và sẽ thành lập đơn vị mới là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng giao thông và nông nghiệp tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, vào ngày 2/12/2020, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi về thanh tra việc tiếp nhận và ký kết hợp đồng lao động với người lao động tại các BQL dự án tỉnh.

Các BQL gồm: BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh; BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh; BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh.

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành thanh tra tại 3 BQL dự án cấp tỉnh
Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi tiến hành thanh tra tại 3 BQL dự án cấp tỉnh

Trong thời gian 30 ngày làm việc, đoàn thanh tra do ông Cao Đình Hòa - Phó Chánh Thanh tra tỉnh - làm trưởng đoàn sẽ tiến hành thanh tra việc tiếp nhận và ký kết hợp đồng lao động với người lao động tại các BQL này.

Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi Trà Thanh Danh quán triệt đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh phục vụ yêu cầu quản lý Nhà nước. Chánh thanh tra tỉnh yêu cầu các cá nhân, đơn vị được thanh tra phối hợp chặt chẽ, kịp thời cung cấp thông tin, tài liệu và giải trình theo yêu cầu của đoàn thanh tra để cuộc thanh tra đúng tiến độ, đạt hiệu quả; các thành viên đoàn thanh tra phải tuân thủ pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, thực hiện tốt chế độ bảo mật thông tin, tài liệu; phải xây dựng kế hoạch công tác của đoàn thanh tra khoa học, phù hợp để giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị được thanh tra.​

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu