Quảng Ngãi: Tàu thuyền được ra đảo Lý Sơn, du lịch hoạt động trở lại

18/10/2021 - 21:10

PNO - Quảng Ngãi cho phép vận tải hành khách ra đảo Lý Sơn, mở cửa tham quan du lịch có điều kiện.

Ngày 18/10, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định khẩn, quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh này để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

dịch vụ, du lịch có điều kiện sẽ hoạt động trở lại
dịch vụ, du lịch có điều kiện sẽ hoạt động trở lại


Theo đó, cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được phép hoạt động, nhưng người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện, phải có xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 (đủ 14 ngày sau khi tiêm) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện, phải có xác nhận đã tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng COVID-19 (đủ 14 ngày sau khi tiêm) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng.
Người tham gia các hoạt động du lịch phải có xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 (đủ 14 ngày sau khi tiêm) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

Chủ cơ sở nhà nghỉ, khách sạn... phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện, quy định theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Y tế. 

Đối với tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn: Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với UBND huyện Lý Sơn thống nhất số lượng chuyến ra vào đáp ứng nhu cầu và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh: Hoạt động bình thường và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn thông tin: Huyện sẽ thực hiện 2 đến 3 chuyến tàu chở khách ra đảo trong tuần này, theo quy định của UBND tỉnh. Tuần tới, có thể tăng chuyến tàu đưa khách ra đảo.

Tỉnh Quảng Ngãi đang áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở cấp độ 2 - nguy cơ trung bình trên địa bàn toàn tỉnh (trừ các địa bàn, địa điểm phong tỏa). Chính quyền tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu dễ bị lây nhiễm, như: Vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, trò chơi điện tử, internet công cộng nhưng hoạt động của cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp phục vụ không quá 5 người cùng một thời điểm.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát…) ở các huyện: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, được phép phục vụ tại chỗ nhưng không quá 50% công suất (số bàn/số ghế) và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Riêng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn, uống có phòng riêng bố trí không quá 10 người/phòng. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống đóng cửa trước 21g hàng ngày.

Các địa phương còn lại: Cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K. Khuyến khích bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.

Các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục, thể thao trong nhà được hoạt động nhưng không quá 30 người/1 thời điểm.

Chủ cơ sở, địa điểm kinh doanh có trách nhiệm tạo mã QR địa điểm trên ứng dụng PC-COVID hoặc website https://qr.tokhaiyte.vn, in dán mã QR và yêu cầu người lao động, khách hàng quét mã khi vào/ra cơ sở, địa điểm kinh doanh để quản lý thông tin.

Số ca mắc COVID-19 tại tỉnh Quảng Ngãi  từ ngày 26/6 đến nay: 1.471 ca bệnh. Trong đó, số ca bệnh hiện đang điều trị: 276 ca bệnh; số ca khỏi bệnh: 1.187 ca bệnh; tử vong: 8 bệnh nhân.

Thanh Vạn

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI