Quảng Ngãi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Bình Định thêm 20 ca dương tính

12/08/2021 - 12:28

PNO - Toàn tỉnh Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Tỉnh Bình Định vừa phát hiện thêm 20 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thông tin: từ 12g trưa 12/8, toàn tỉnh Quảng Ngãi (trừ hai địa phương là TP. Quảng Ngãi và Bình Sơn đã giãn cách xã hội) sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện nhiều địa phương của Quảng Ngãi: Bình Sơn, Tư Nghĩa, TP. Quảng Ngãi, Đức Phổ, Sơn Tịnh phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 mới. 

Quảng Ngãi xuyên đêm truy vết người liên quan F0 trong cộng đồng

Sáng nay, Sở Y tế Quảng Ngãi thông báo, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 15 ca mắc COVID-19, có 4 ca cộng đồng. Trong đó, F0 là nữ (21 tuổi), quê ở thôn An Hà 1 (xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa) được phát hiện thông qua xét nghiệm tại nhà sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung. 

F0 được phát hiện sau khi hoàn thành cách ly tập trung và đang cách ly tại nhà
F0 được phát hiện sau khi hoàn thành cách ly tập trung và đang cách ly tại nhà

F0 này trở về từ TPHCM vào ngày 20/7, ngày 3/8, bệnh nhân hoàn thành cách ly tập trung và tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà 7 ngày. Đến ngày thứ 7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định thì phát hiện dương tính.

UBND xã Nghĩa Trung thông tin, sau khi nhận được thông báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết được 3 trường hợp F1 (là người trong gia đình), tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, chính quyền xã Nghĩa Trung đã lập 2 chốt phong tỏa 18 hộ dân với hàng chục người trong khu dân cư; lực lượng y tế đã phun khử khuẩn và cho người dân khai báo y tế.

Ngoài ra, 4 ca mắc COVID-19 khác ghi nhận ngoài cộng đồng đều ở TX. Đức Phổ gồm: 2 ca bệnh phường Nguyễn Nghiêm, 1 ca ở phường Phổ Văn và xã Phổ Phong có 1 ca. Tất cả những người này đều là F1 của ca bệnh quê ở xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh (đã được công bố chiều ngày 11/8) có khả năng liên quan đến ổ dịch tại thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn.

10 ca còn lại đều là người trở về từ TPHCM và được cách ly tập trung. Tổng số ca mắc COVID-19 tại Quảng Ngãi tính từ ngày 26/6 đến nay là 414 ca.

Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định thông tin về 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Trong đó 10 ca vừa được công bố đều liên quan đến ổ dịch lây lan trong cộng đồng tại xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân). Như vậy, đến sáng 12.8, tỉnh Bình Định có 419 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI