Quảng Nam trải 32 tỷ đồng đón nhân tài về quê

09/10/2014 - 17:13

PNO - PNO - Ngày 9/10, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Đề án thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học và sau đại học về làm việc tại tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2014 - 2020, với tổng kinh phí thực hiện hơn 32 tỷ đồng đã được UBND tỉnh phê duyệt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đề án nhằm thu hút những người có đức, tài, trình độ chuyên môn cao về làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh, góp phần từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh ngày càng vững mạnh và chuyên nghiệp.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, các đối tượng còn được hưởng các chính sách ưu đãi như: được xem xét quy hoạch, bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo nếu quá trình làm việc phát huy hiệu quả tốt; được tạo điều kiện tham gia thi tuyển hoặc xét tuyển công chức, viên chức; được ưu tiên xét cử đi đào tạo ở trình độ đào tạo cao hơn nếu sau 2 năm công tác được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; đối tượng thu hút là tiến sĩ sẽ được ưu tiên tiếp nhận vợ (hoặc chồng) vào làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh nếu đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Theo đó, các đối tượng được thu hút ngoài việc hưởng lương và các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành của Nhà nước, còn được UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí một lần khi nhận nhiệm vụ, với mức cụ thể: 300 triệu đồng/tiến sĩ, 100 triệu đồng/thạc sĩ, 50 triệu/sinh viên tốt nghiệp đại học xếp loại xuất sắc, 30 triệu/sinh viên tốt nghiệp đại học xếp loại giỏi. Trường hợp sinh viên được thu hút về làm việc tại các huyện miền núi, được tăng thêm từ 0,1 - 0,3 lần mức hỗ trợ nêu trên.

Chính sách áp dụng đối với sinh viên là người Quảng Nam (có hộ khẩu thường trú tại các huyện, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam hoặc có cha, mẹ, vợ, chồng đang sinh sống và công tác tại tỉnh Quảng Nam), tốt nghiệp đại học chính quy tập trung và tốt nghiệp sau đại học loại giỏi, xuất sắc tại các trường đại học công lập, học viện trong nước và tốt nghiệp đại học, sau đại học tại các trường đại học ở nước ngoài thuộc các lĩnh vực, ngành nghề mà tỉnh có nhu cầu thu hút. Về độ tuổi, tiến sĩ không quá 35 tuổi, thạc sĩ không quá 30 tuổi, sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc không quá 25 tuổi.

THANH MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI