Quảng Nam kiến nghị hỗ trợ thuốc, que cấy, vòng tránh thai... cho người dân ảnh hưởng dịch COVID-19

11/08/2020 - 12:26

PNO - Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam đã có văn bản kiến nghị Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

 

Sáng 11/8, ông Phan Đình Nhân - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam cho biết đã có văn bản gửi Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, ông Nhân căn cứ vào Nghị quyết số 42 của Chính phủ “Về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 ”; tình hình thực tế tại địa phương, từ đầu năm đến nay tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch nên đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. 

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam đề nghị Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình hỗ trợ phương tiện tránh thai (rất cần que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai...) để cấp cho tất cả đối tượng người dân không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, để người dân tiếp tục được sử dụng phương tiện tránh thai an toàn, nhằm góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn Dân số - Kế hoạch hóa gia đình năm 2020 được Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình giao.

Theo ông Phan Đình Nhân, nguồn kinh phí để mua các phương tiện tránh thai là khá lớn nhưng nguồn kinh phí của tỉnh còn khó khăn nên xin thêm nguồn để cấp miễn phí cho người dân.

Ông Nhân cho rằng, các đối tượng được hỗ trợ miễn phí là hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… Nhưng nhu cầu ngoài những đối tượng này ra thì rất lớn, nếu cấp miễn phí cho họ thì không nằm trong quy định thông tư 26 của Bộ Tài chính nên Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình xin thêm Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, nếu được thì cấp miễn phí cho người dân.

“Tháo gỡ được khó khăn nào cho người dân thì tháo gỡ thôi. Mục đích cũng muốn giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn cho người dân”, ông Nhân thông tin thêm.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI