Quảng Nam gia hạn thanh tra vụ mua máy xét nghiệm Realtime PCR thêm 10 ngày

20/05/2020 - 15:59

PNO - Tỉnh Quảng Nam đã gia hạn thời gian thanh tra việc mua sắm máy xét nghiệm Realtime PCR thêm 10 ngày vì các đơn vị được mời làm việc không đến kịp.

Ngày 20/5, ông Trần Minh Thái - Chánh thanh tra tỉnh Quảng Nam - cho biết, thanh tra tỉnh đã có quyết định gia hạn thời gian thanh tra việc mua sắm hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động tại Sở Y tế và Sở Tài chính thêm 10 ngày, đến ngày 30/5.

Hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR mà Quảng Nam mua với giá 7,23 tỷ đồng
Hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR mà Quảng Nam mua với giá 7,23 tỷ đồng

Lý do của việc gia hạn, theo thanh tra tỉnh, là do một số đơn vị liên quan đang triển khai lại hoạt động kinh doanh nên chưa đến làm việc kịp.

Trước đó, ngày 24/3, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định phân bổ cho Sở Y tế 7,56 tỷ đồng từ nguồn kinh phí trong dự toán ngân sách năm 2020, giao Sở Y tế lựa chọn nhà thầu mua sắm máy xét nghiệm COVID-19 theo hình thức chỉ định thầu. Ngày 24/4, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam - cho biết, sau khi thương thảo, tỉnh đã mua hệ thống xét nghiệm Realtime PCR với giá 7,23 tỷ đồng. Việc mua sắm là đúng quy định hiện hành.

Tại cuộc họp ngày 29/4, phía công ty bán máy đã đồng ý giảm giá xuống còn 4,85 tỷ đồng
Tại cuộc họp ngày 29/4, phía công ty bán máy đồng ý giảm giá xuống còn 4,85 tỷ đồng

Sau khi dư luận ồn ào về giá của máy xét nghiệm, ngày 29/4, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp để nghe báo cáo giải trình. Tại cuộc họp, bà Lê Thị Tuyến - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Giải Pháp Việt - đơn vị bán máy, đã đề xuất giảm giá bán từ 7,23 tỷ xuống còn 4,85 tỷ đồng.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI