Quảng cáo ngoài trời tại TPHCM “không đồng bộ, thiếu nhất quán”

19/05/2023 - 13:36

PNO - Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TPHCM được lập từ năm 2003. Đến nay, nội dung quy hoạch được nhận định là không còn phù hợp, cần thay đổi.

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia hoạt động quảng cáo đóng góp ý kiến cho dự thảo Quyết định phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TPHCM đến năm 2030.

Trong dự thảo, phía Sở chỉ ra những bất cập của quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố. Theo đó, vì quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TPHCM được lập từ năm 2003 nên hiện nay, sau nhiều thay đổi về hình thức, phương tiện quảng cáo, nhu cầu quảng cáo phát sinh... không còn phù hợp với sự phát triển của đô thị.

Nhiều bảng quảng cáo nằm sát dây điện, chênh vênh trên nóc nhà tôn đã cũ kỹ, trơ khung
Nhiều bảng quảng cáo nằm sát dây điện, chênh vênh trên nóc nhà tôn đã cũ kỹ, trơ khung

“Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn, không đồng bộ, thiếu tính thống nhất giữa các quận, huyện; không đảm bảo về cảnh quan, mỹ quan của khu vực đặt bảng quảng cáo, ảnh hưởng của bảng quảng cáo đến trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đối với khu vực xung quanh trong trường hợp có mưa, giông, bão... có thể ngã đổ, gây tai nạn cho người và thiệt hại về tài sản” - dự thảo nêu ra.

Do đó, thực hiện chỉ đạo của HĐND và UBND TPHCM về tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao công khai dự thảo để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia hoạt động quảng cáo đóng góp ý kiến.

Quy hoạch quảng cáo cần được thực hiện để tạo sự đồng bộ
Quy hoạch quảng cáo cần được thực hiện để tạo sự đồng bộ

Dự thảo Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TPHCM đến năm 2030 bao gồm nhiều nội dung khác nhau. Trong đó, các nội dung về đối tượng, phạm vi quy hoạch, nguyên tắc, mục tiêu quy hoạch, dự kiến - đề xuất, lộ trình thực hiện (giai đoạn 1 từ khi quy hoạch đến năm 2024, giai đoạn 2 từ năm 2024-2026 và giai đoạn 3 từ năm 2026-2030) đều được quy định cụ thể.

Ở hạng mục quảng cáo thương mại, khu vực không quảng cáo hoặc hạn chế quảng cáo được nêu rõ. Cụ thể, khu vực trước UBND thành phố, đường đi bộ Nguyễn Huệ, quảng trường Công xã Paris, khu vực công trường quốc tế (bên trong khuôn viên hồ Con Rùa) hạn chế quảng cáo. Khu vực cấm quảng cáo gồm: các công trình kiến trúc hành chính, quân sự, ngoại giao, công trình giáo dục, y tế, cổng chào, cầu bộ hành, hầm đường bộ...

Dự thảo lấy ý kiến đến trước ngày 15/6/2023, gửi về địa chỉ Sở Văn hóa và Thể thao 164 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, hoặc gửi qua hộp thư điện tử htlinh.svhtt@tphcm.gov.vn.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI