Quán hủ tíu mì “không ăn là nhớ”

26/05/2024 - 07:24

PNO - Gần 70 năm, tô mì tại quán vẫn thu hút thực khách với sợi mì tươi, nước dùng có độ trong cùng vị thanh nhẹ, thịt xá xíu mềm ngọt.

Nép mình gần đầu cầu Calmette phía quận 1 (TPHCM), quán mì chú Sè có vẻ ngoài khiêm tốn với căn bếp nhỏ mang phong cách truyền thống người Hoa trước quán. Trên kệ bếp là những vắt mì tươi được phủ thêm lớp bột trắng chống dính, miếng thịt xá xíu có tông màu hơi nhạt, những con tôm hấp chín đã lột vỏ, cá sống xắt mỏng được giữ tươi bằng đá lạnh. Không gian sau căn bếp mở là những bộ bàn ghế cao đơn giản. Tạo hình của quán khiêm tốn đến mức nếu không để ý, nếu không “vì tên” mà đến, rất nhiều người có thể lướt qua một cách dễ dàng.

Quán hủ tíu mì bắt đầu bán từ những năm 1950, đến nay là đời thứ ba. Ban đầu, quán ở địa chỉ số 52 Calmette. Gần đây, vì vài lý do, quán chuyển sang căn hộ đối diện - 75 Calmette. Thực đơn của quán đơn giản với mì, hủ tíu mì, hoành thánh. Khách có thể gọi và nhờ đầu bếp điều chỉnh tùy sở thích.

Nếu bạn không biết chọn topping gì ăn kèm mì có thể gọi tô mì thập cẩm khô có giá 75.000 đồng. Mỗi phần mì thập cẩm khô có 2 tô, tô thứ nhất là một vắt mì tươi đã được người đứng bếp trộn với một muỗng xốt đặc chế điểm thêm màu xanh của xà lách, hành lá xắt nhuyễn và vài lát thịt xá xíu xắt mỏng. Tô thứ hai là một chén xúp với con tôm hấp đỏ âu, miếng cật to bản cắt mỏng… ẩn dưới màu xanh của hẹ cắt khúc và nước dùng trong vắt.

Địa chỉ: Mì chú Sè, 75 Calmette, quận 1, TPHCM.

Thời gian: từ 5 - 22g; giá: từ 35.000 đồng.

Theo người bán, cọng mì tươi được làm tại nhà, chỉ dùng trong ngày. Mì có độ dai, mềm được áo một lớp nước xốt vừa miệng. Thịt xá xíu ngọt mềm, miếng cật được xử lý kỹ nên không có mùi đặc trưng, tôm khá tươi. Thi thoảng ngừng nhai, ngơi nghỉ với muỗng nước dùng có vị ngọt thanh đặc trưng trong cách chế biến nước dùng của người Hoa, cảm giác thật dễ chịu.

Nếu không thích quá nhiều thịt thà hay topping ăn kèm, bạn có thể gọi tô mì thịt, mì cá hay mì cật khô hoặc nước. Mỗi tô “đơn” như thế có giá 35.000 đồng - mức giá khá mềm cho một quán ăn lâu năm tọa lạc trên tuyến đường sầm uất tại khu vực trung tâm thành phố.

Nếu muốn ăn no, thực khách, nhất là khách nam, có thể yêu cầu tô 2 vắt mì hay gọi thêm món thứ hai. Đó có thể là tô xí quách bốc khói, tô hoành thánh đủ màu sắc hay há cảo chiên/hấp. Há cảo và hoành thánh tại quán cũng được làm theo phương pháp gia truyền với số lượng đủ bán trong ngày. Mỗi miếng há cảo có kích thước vừa đủ gây ấn tượng nhờ vị tươi, thơm, đậm đà của phần nhân.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI