Quán cà phê khiến khách choáng ngợp với kho tàng hơn 1000 quyển sách

27/02/2020 - 06:00

PNO - Không chỉ là một không gian thưởng thức cà phê, Bản còn truyền tải cảm hứng văn hóa đến với khách hàng thông qua hàng nghìn quyển sách được trưng bày.

Nếu là một người thích cà phê, lại muốn dành thời gian bên những trang sách, hẳn Bản là địa chỉ bạn không thể bỏ qua. Cái tên độc nhất chỉ một từ thoạt đầu khiến người nghe ấn tượng và tò mò về phong cách của quán.

Đi ngược lại với xu hướng xây dựng quán cà phê như hiện nay, Bản mong muốn truyền cảm hứng văn hóa với hơn 1000 quyển sách khiến người ta ấn tượng ngay từ lần đầu tiên.

Nằm ẩn mình trong con hẻm nhỏ đường Nguyễn Huệ, Q.1 và có phần bất tiện bởi những lô cốt đang xây dựng nhưng Bản mở ra một không gian yên ắng, tách biệt hẳn với bên ngoài. Gam màu trầm cùng cách bày trí tinh tế, quán khiến thực khách cảm thấy thoải mái như đang ở chính ngôi nhà của mình.

Nhưng có lẽ, ấn tượng nhất chính là tủ sách cao chạm trần nằm ở giữa gian nhà với đủ thể loại, ngôn ngữ. Được biết, đây là ý tưởng của anh Sơn Tùng, chàng trai du học sinh trở về từ Nhật Bản. Niềm đam mê sách cháy bỏng cùng hoài bão truyền cảm hứng văn hóa đọc, được anh ấp ủ và thi công quán trong vòng 2 tháng. Những đầu sách đa phần thuộc lĩnh vực mỹ thuật, văn hóa được anh sưu tầm từ mọi nơi và trân quý như cả gia tài.

Khách đến đây, sau khi gọi đồ uống thì có thể thoải mái chọn quyển sách ưng ý và thả hồn vào những trang sách. Quán không quá rộng nhưng bàn ghế vẫn bố trí gọn gàng, thoáng đãng. Ngoài những chiếc ghế sofa quen thuộc, Bản còn tận dụng khung cửa sổ để đón ánh nắng tự nhiên từ bên ngoài.

Bên trên tầng lửng sẽ dành cho những ai thích sự riêng tư, yên ắng hơn. Chủ quán khéo léo bố trí bàn ghế, vật dụng như một gian nhà nhỏ kiểu Nhật. Từ chiếc ti vi cũ, chiếc tủ gỗ hay tranh treo tường... tất cả sẽ khiến bạn như đang sống thế giới truyện tranh thuở nhỏ. 

Thực đơn ở Bản khá đơn giản nhưng lại có chất rất riêng, nổi bật nhất vẫn là các loại cà phê. Với mỗi phần nước, bạn sẽ được tặng kèm một chiếc bánh quy để nhâm nhi cùng. Đồ uống được trình bày trong những chiếc cốc gốm xinh xắn được anh chủ tự tay lựa chọn theo phong cách của quán.

Thức uống giao động từ 35.000 - 50.000 đồng được cho là mức giá "dễ chịu" so với mặt bằng trung tâm hiện nay. 

Nếu đang tìm một không gian làm việc, muốn chìm đắng trong không gian yên tĩnh thì hẳn Bản là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn đấy.

Địa chỉ: 38/7 Lê Lợi, quận 1

Giờ mở cửa: 8g - 22g

Giá: 35.000 - 50.000 đồng/món

Bánh Bao

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI