Quán cà phê đặc biệt... không bán đồ mang về

13/07/2019 - 09:15

PNO - Bằng những chính sách bán hàng khác nhau, các quán cà phê này đang cố gắng truyền tải tới mọi người ý thức bảo vệ môi trường và giảm thiểu tối đa rác thải, đặc biệt rác thải nhựa.

Nằm bên trong con ngõ nhỏ của phố cổ Hà Nội, quán cà phê tái chế Hidden Gem cũng giống như cái tên của nó, một viên ngọc của phong trào giảm nhựa bảo vệ môi trường.

Nhiều vật liệu bỏ đi như chai nhựa, bóng đèn hỏng, lốp xe đều được sử dụng một cách khéo léo để tạo thành một quán cà phê đậm chất sống xanh. Quán cà phê này cũng bỏ hoàn toàn ống hút nhựa, thay vào đó là ống hút làm bằng tre, inox và Hidden Gem có một chính sách đặc biệt, đó là không bán đồ mang về.

Quan ca phe dac biet... khong ban do mang ve
Bộ sản phẩm ống hút, thìa cá nhân được các bạn trẻ ưa chuộng

Anh Thơ - chủ quán cho biết: “Quán không sử dụng cốc nhựa nên cũng không bán đồ cho khách mang về được. Tuy nhiên, tôi cũng khuyến khích các bạn mang theo bình, chai nhựa đến để mua về”.

Điều đáng mừng là với chính sách bán hàng như vậy nhưng quán cà phê tái chế này không gặp phải sự phản đối hay khó chịu từ khách hàng. Hầu hết chỉ là những câu hỏi thắc mắc và khi được giải thích, họ hoàn toàn vui vẻ ra về và sau đó quay lại với những bình nước cá nhân.

Quan ca phe dac biet... khong ban do mang ve
Một gia đình người nước ngoài thích thú với những sản phẩm xanh sản xuất tại Việt Nam

Ngoài Hidden Gem, còn một loạt quán cà phê cũng ủng hộ trào lưu “Less plastic” này như Xofa Café, Maison Hanoi Marou, Fruity Fact, Trà bốn mùa… 

Bằng những chính sách bán hàng khác nhau, các quán cà phê này đang cố gắng truyền tải tới mọi người ý thức bảo vệ môi trường và giảm thiểu tối đa rác thải, đặc biệt rác thải nhựa. 

Lê Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI