Quần áo giá bằng 1 lạng thịt hút khách dịp giáp Tết

04/02/2016 - 08:43

PNO - Hàng hiệu giảm giá 50-70% vẫn ế khách, trong khi đó hàng thùng giá dao động từ 10-100 nghìn đồng lại tấp nập người ra vào, nhất là dịp giáp Tết.

Gần Tết Nguyên đán, các chợ bày bán hàng thùng trở nên tấp nập hơn bởi lượng người đổ về để mua quần áo, giày dép, khăn mũ “secondhand” tăng cao.

Quan ao gia bang 1 lang thit hut khach dip giap Tet
Hàng thùng hút khách

"Xưa người ta cứ "khinh" hàng thùng, nói thà thiếu mặc chứ không mặc hàng thùng. Nhưng nay thì khác rồi, mỗi năm chúng tôi khui tới 5 – 6 kiện hàng, mỗi kiện hàng chừng 4 tạ. Hàng thùng này thu hút đủ mọi đối tượng khách hàng, từ trẻ nhỏ, thanh niên tới người cao tuổi, từ khách tỉnh lẻ tới dân thủ đô, từ người lao động đến học sinh, sinh viên. Đặc biệt, mấy chị em váy ngắn, xe ga cũng "mê" đồ này lắm", chị Ngô Thị Bích – chủ một kiot tại chợ Vồ nói.

Quan ao gia bang 1 lang thit hut khach dip giap Tet
Lăn lê tìm hàng thùng

"Giáp tết, sắp hết đông nhưng chúng tôi vẫn khui kiện mới vì gần Tết bà con đi mua sắm nhiều. Có người mua hàng chục chiếc áo quần cho người thân mà khi thanh toán hết có vài trăm nghìn. Có cái áo con nít đẹp lắm mà giá có 10 nghìn, bằng lạng thịt chứ mấy. Mua xong, khách được hàng ưng ý, giá rẻ, cười phớ lớ", chị Nguyễn Thị Huệ - chủ cửa hàng chợ Đông Tác cười tươi chia sẻ.

Chị Thanh Thủy, chủ một ki ốt hàng thùng ở Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, "vồ hàng" được cho là văn hóa trong kinh doanh hàng thùng. Với những kiện hàng "nước 1" (mang từ nước ngoài về chưa qua chọn lọc nhiều), lượng người sẵn sàng chờ để vồ hàng luôn chật kín cửa hàng. Những ngày này chị Thủy thu về 3 – 4 triệu đồng/ngày là bình thường.

Quan ao gia bang 1 lang thit hut khach dip giap Tet
Dàn 'xe sang' săn hàng thùng

Trái với cảnh buôn bán tại chợ hàng thùng, thì vô vàn cửa hiệu quần áo lại ế khách mặc dù giảm giá đến 70%, hay quảng cáo là "sale sập giàn, giá nào cũng bán".

"Họ xé giá cũ, treo giá mới cao lên rồi lại bảo giảm giá 70- 80% chứ thực ra chẳng giảm được bao nhiêu, ai không tinh, không khéo thì vẫn hố nặng. Vì thế bao nhiêu năm nay, tôi vẫn nói không với hàng sale, trung thành với hàng thùng mà mặc lên vẫn được nhiều chị em ở cơ quan khen không tiếc lời", chị Hà Thị Lan – nhân viên công ty FPT nói.

Quan ao gia bang 1 lang thit hut khach dip giap Tet
Hàng hiệu 'ế' khách

Chị Lan mách nhỏ: "Mua hàng da thì phải tinh và kinh nghiệm đầy mình mới chọn được da xịn. Tốt nhất là cứ lật cổ áo và phần khuỷu tay sờ cho kỹ, nếu da chuẩn sẽ có nhiều vết gấp nhưng đàn hồi tốt, không bị rạn rách.

Riêng hàng len để lâu trong kiện thường bị nát, nhưng chỉ cần chọn được chất len tốt, kiểu dáng đẹp thì về làm mới rất dễ dàng. Chỉ cần ngâm nước ấm với dầu gội đầu 1 tiếng, sau đó giặt sạch, ủi với nhiệt độ thấp 1 lần là khác hẳn".

Quan ao gia bang 1 lang thit hut khach dip giap Tet
Đàn ông không ngại săn hàng thùng

Theo quan sát của PV, "lo váy áo" không chỉ là việc của chị em phụ nữ mà cánh nam giới cũng không ngại đi chọn hàng thùng. "Tôi đi chọn cho bà xã cái áo lông diện Tết. Bà ấy tin tưởng vào con mắt mua bán, ngã giá của tôi nên yên tâm để tôi đi chọn. Tôi nghĩ hàng thùng không có gì là xấu nên đi mua không ngại.

Có lần tôi với bà xã còn đi chợ cả buổi, lục tung mấy kiot chọn quần áo mà có ngại gì đâu. Cuối cùng bà xã mua được cái áo da xịn và 2 áo len mà mất có hơn 1 triệu", anh Ngô Văn Hải – Văn Quán, Hà Đông nói.

Do đam mê với hàng thùng, mỗi lần tới chợ, chị Ngô Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) không ngại chi hàng triệu đồng để mua đồ cho cả nhà. "Cũng là người đi bán quần áo nhưng tôi hầu như không mua đồ của chủ cho gia đình sài mà toàn mua hàng thùng. Mua được hàng tốt, về biết cách xử lý, làm mới nên rất lành. Hai con nhà mình đang tuổi ăn tuổi lớn, dùng qua mùa mình thường thanh lý lại vẫn được ngang giá mua vào", chị Hương tiết lộ.

Quan ao gia bang 1 lang thit hut khach dip giap Tet
Cửa hàng sale off 50% nhưng khách vẫn vắng hoe

"Chúng tôi đã bung khuyến mãi mạnh từ giữa năm chứ không đợi đến cuối năm. Quy mô giảm giá năm nay cũng rầm rộ hơn và mức giá giảm cũng cao hơn. Nếu mức giảm cao nhất các năm trước chỉ 50% thì năm nay nhiều nhãn hàng giảm đến 70-80%, thời gian giảm cũng kéo dài hơn nhưng khách vẫn đi đâu hết cả", chị An - chủ hiệu quần áo tại đường Nguyên Hồng cho biết.

Quan ao gia bang 1 lang thit hut khach dip giap Tet
Chỉ có xe của chủ hàng và nhân viên bán hàng

"Đến giờ, tôi thấy mình thuê địa điểm trong khuôn viên chợ Vồ là sai thật rồi. Nhìn khách ào ào mua hàng thùng mà xót xa quá. Tôi đã treo biển giảm giá 70% mà khách vào xem chớp nhoáng lại đi ra. Từ chiều tới giờ chỉ có chủ hàng và nhân viên nói chuyện với nhau. Tết đến nơi rồi, việc giải quyết hàng tồn, thu hồi tổng kết vốn năm qua còn khó chứ nói gì đến lời lãi", chị Trần Hoa - chủ hàng quần áo nói.

Nguyễn Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI