Quận 6: Tuyên truyền phòng chống bệnh nơi nhà trọ

23/08/2016 - 14:19

PNO - Vừa qua, Hội LHPN Q.6, TP.HCM tổ chức buổi truyền thông “Phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết trong nữ nhà trọ”.

Quan 6: Tuyen truyen phong chong benh noi nha tro
Buổi truyền thông phòng chống dịch bệnh nơi nhà trọ tại Q.6.

Vừa qua, Hội LHPN Q.6, TP.HCM tổ chức buổi truyền thông “Phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết trong nữ nhà trọ” cho 280 CB,HV là thành viên Ban chủ nhiệm CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” và CLB “Gia đình nuôi dạy con tốt” cùng các PN ở nhà trọ từ 14 phường.

Ông Nguyễn Thanh Khê Phó Giám đốc kiêm – Trưởng Khoa ATVSTP, TTYTDP Q.6 giới thiệu một số thông tin cần thiết về dịch SXH, cách phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết lây truyền, để giúp chị em hiểu thêm về bệnh SXH cũng như mức độ nguy hiểm của dịch bệnh này.

Theo ông Khê: dịch SXH thường xảy ra theo mùa, dịch bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến cuối năm, cao nhất vào tháng 7,8,9,10, cả người lớn và trẻ em đều có thể bị mắc bệnh sốt xuất huyết. Ông đã hướng dẫn các kỹ năng phòng chống, hạn chế muỗi sinh sản trong mùa mưa như đậy kín dụng cụ trữ nước, thu dọn các vật dụng chứa nước, ngăn chặn không để phát sinh lăng quăng… và biết cách phòng ngừa bằng biện pháp phòng chống muỗi sinh sản trong mùa mưa. Buổi truyền thông ngoài ý nghĩa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh còn giúp các HV,PN thực hiện thành công Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI