Quận 6: Đóng góp xây dựng nông thôn mới và chia sẻ khó khăn với người nghèo

02/12/2018 - 11:30

PNO - Trong năm 2018, Hội LHPN các cấp tại quận 6 đã huy động được nhiều nguồn lực để chia sẻ khó khăn với người nghèo, góp phần hiệu quả trong việc xây dựng Đô thị văn minh, Nông thôn mới.

Ngày 2/12, Hội LHPN quận 6 đã tổ chức đoàn trao tặng 1 chiếc cầu giao thông nông thôn, 1 mái ấm tình thường và 60 phần quà cho phụ nữ nghèo của tỉnh Sóc Trăng.

Quan 6: Dong gop xay dung nong thon moi va chia se kho khan voi nguoi ngheo
Đoàn trao tặng các phần quà đến những hộ dân ở Nha Trang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Quan 6: Dong gop xay dung nong thon moi va chia se kho khan voi nguoi ngheo
Chị Lương Thanh Trúc- Chủ tịch Hội LHPN quận 6 - tận tay gửi những phần quà cho các hội viên phụ nữ khó khăn ở tỉnh bạn.

Trong năm 2018, Hội LHPN các cấp tại quận 6 không chỉ trao phương tiện làm ăn, phương tiện mưu sinh, mái ấm tình thương, tặng quà, giúp vốn cho hội viên, phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận, đơn vị còn huy động được nhiều nguồn lực để chia sẻ khó khăn với người dân nghèo ở các tỉnh bạn, góp phần hiệu quả trong việc xây dựng Đô thị văn minh và Nông thôn mới.

Trước đó, ngày 1/12, Hội LHPN quận 6 đã tổ chức đoàn trao quà cho 200 hộ gia đình bị thiên tai ở xã Phước Đông, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với tổng kinh phí 160 triệu đồng do hội viên, phụ nữ và các nhà hảo tâm đóng góp. Mỗi phần quà gồm mùng, mền, nhu yếu phẩm và 200 ngàn đồng tiền mặt. 

Quan 6: Dong gop xay dung nong thon moi va chia se kho khan voi nguoi ngheo
Hội LHPN quận trao tặng 1 chiếc xe đạp trị giá 3 triệu đồng cho một học sinh có ba mẹ mất vì bệnh AIDS, 1 quạt máy trị giá 500 ngàn đồng cho 2 chị em và 20 phần quà cho các trường hợp bị nhiễm HIV có cuộc sống khó khăn.

Nhân Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1/12) với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2020!”, Hội LHPN quận 6 phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng quận tổ chức truyền thông, gặp gỡ chăm lo cho các chị em nhiễm HIV/AIDS đang điều trị ARV và Methadone tại khoa Tham vấn hỗ trợ cộng đồng thuộc Trung tâm Y tế, thành viên của Câu lạc bộ đồng cảm của quận. 

Dịp này, quận Hội cũng phối hợp trung tâm tổ chức truyền thông, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, xét nghiệm HIV/AIDS cho lao động nữ đang làm việc tại các cơ sở kinh doanh ngành nghề nhạy cảm trên địa bàn quận.

Tinh - Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI