Quận 5: Phụ nữ hưởng ứng phát động của thành phố về bảo vệ môi trường

23/10/2018 - 18:00

PNO - Đồng loạt trong ngày 21/10, hội viên phụ nữ quận 5 đã đồng lòng xuống phố, chung tay dọn vệ sinh, xé bảng quảng cáo, gom rác thải, tạo mỹ quan cho các tuyến đường, tuyến hẻm.

Hưởng ứng lễ phát động nhân dân không xả rác vì thành phố văn minh - sạch đẹp - an toàn của UBND TP.HCM, sáng ngày 21/10, hàng trăm hội viên phụ nữ thuộc 15 phường của quận 5 đã đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường.

Quan 5: Phu nu huong ung phat dong cua thanh pho ve bao ve moi truong
Hội viên phụ nữ phường 2 sẵn sàng trước giờ tổng vệ sinh.

Hội viên phụ nữ phường 7 làm sạch các miệng cống trên tuyến đường Nguyễn Trãi, ghé từng nhà phát tờ rơi, vận động để rác đúng nơi quy định, không xả rác và nước thải bẩn ra kênh rạch nhằm ngăn ngập nước. Tại phường 1, 2, 3, 4, 5 và 13,14, Hội đã vận động các chi hội Phụ nữ khu phố, phường đồng loạt tổ chức quét dọn, tổng vệ sinh các tuyến đường, hẻm, xoá bảng quảng cáo dán sai quy định.

Quan 5: Phu nu huong ung phat dong cua thanh pho ve bao ve moi truong
Tại phường 11, lực lượng dọn vệ sinh trong ngày 21/10 còn có nhiều đại diện các đoàn thể khác.

Ở phường 11, các chị sau khi kết thúc buổi tổng vệ sinh, cạo xoá bảng quảng cáo trên các tuyến đường của phường còn cùng nghe tuyên truyền về phòng chống cháy nổ.

Quan 5: Phu nu huong ung phat dong cua thanh pho ve bao ve moi truong
Hội LHPN P.12 ra mắt tuyến hẻm Xanh-Sạch-Văn minh ở số 244 đường Đỗ Ngọc Thạnh.

Theo chị Trần Thị Thu Hương- Chủ tịch Hội LHPN quận 5 - ra quân tổng vệ sinh, làm đẹp phố phường là một trong những hoạt động bảo vệ môi trường mà Hội LHPN các cấp tại quận 5 đã và đang thực hiện.

Những việc mà Hội phụ nữ đang triển khai có thể kể tên như vận động các hộ gia đình phân loại rác tại nguồn, để rác đúng nơi quy định, trồng cây, rau, hoa, tạo mảng xanh gia đình, khu chung cư; xây dựng, tôn tạo và làm đẹp cho các con hẻm. Trong đó, từ nay đến cuối năm 2018, 20 tuyến hẻm Xanh - Sạch - Văn minh sẽ được hoàn hiện (đến nay đã có 17/20 tuyến hẻm được ra mắt).

Tinh Châu - Phương Thảo 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI