Quận 6: Tìm hiểu về bảo vệ môi trường

09/09/2018 - 11:30

PNO - Hội thi nhằm phổ biến pháp luật, đưa các nội dung về bảo vệ môi trường vào thực tiễn cuộc sống nhằm thay đổi hành vi, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu ảnh hưởng xấu đến môi trường, chung tay giám sát và bảo vệ môi trường.

Sáng 7/9, tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 6 đã diễn ra Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2018.

Hội thi thu hút 14 đội tham dự gồm cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên thuộc Hội LHPN và các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ trên địa bàn quận cùng hơn 200 cổ động viên.

Quan 6: Tim hieu ve bao ve moi truong
Các đội thi trong phần tự giới thiệu.
Quan 6: Tim hieu ve bao ve moi truong

Nội dung hội thi xoay quanh các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước như Luật Bảo vệ môi trường, Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Luật Biển Việt Nam và kiến thức về hải đảo Việt Nam, về ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hội thi nhằm phổ biến sâu rộng pháp luật về môi trường đến toàn hệ thống chính trị trên địa bàn quận; đưa các nội dung về bảo vệ môi trường vào thực tiễn cuộc sống nhằm thay đổi hành vi, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu ảnh hưởng xấu đến môi trường và chung tay thực hiện giám sát, bảo vệ môi trường.

Quan 6: Tim hieu ve bao ve moi truong
Trao giải cho những đội hoàn thành tốt tại hội thi.

Các đội trải qua 3 vòng thi: tự giới thiệu (bằng các tiểu phẩm, hò vè với thông điệp về bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường…), đoán ý đồng đội (mỗi đội cử 2 thành viên: một người gợi ý, một người đoán từ) và thi rung chung vàng (mỗi đội trả lời 20 câu hỏi của ban tổ chức).

Sau hơn 3 giờ đồng hồ diễn ra hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội phường 8, giải nhì cho đội phường 1, giải ba cho đội phường 9 và ba giải khuyến khích cho các đội hoàn thành tốt.

Châu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI