Quận 11: Tiếp tục truyền thông về việc xóa 'tín dụng đen'

02/10/2018 - 07:30

PNO - Sau nhiều tháng triển khai việc tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ và quần chúng nhân dân nói không với “tín dụng đen”, quận 11 đã thu về kết quả khả quan.

Hội LHPN quận 11 và Công an quận vừa tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm cho vay nặng lãi và tội phạm lừa đảo qua mạng năm 2018. Hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ, thành viên câu lạc bộ phòng, chống tệ nạn xã hội, thành viên bảo vệ dân phố trên địa bàn tham dự buổi tuyên truyền.

Quan 11: Tiep tuc truyen thong ve viec xoa 'tin dung den'
Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Đại diện công an quận đã hướng dẫn, phân tích, giúp cho các dì, chị hiểu được bản chất, thủ đoạn của loại tội phạm cho vay nặng lãi và tội phạm lừa đảo qua mạng xã hội.

Quan 11: Tiep tuc truyen thong ve viec xoa 'tin dung den'
Các dì, chị nhập vai, diễn tiểu phẩm chống tín dụng đen và lừa đảo qua mạng xã hội.

Đây là một trong nhiều hoạt động của kế hoạch phối hợp giữa hai đơn vị từ đầu năm 2018 đến nay nhằm ngăn chặn tín dụng đen, một tội phạm đã từng hoành hành ở quận 11, năm 2017 khiến không ít gia đình lâm vào cảnh khốn cùng.

Được sự phối hợp chặt chẽ của hai đơn vị, chương trình xóa tín dụng đen trên địa bàn quận 11 đã thu về nhiều kết quả khả quan. Trước tiên là ý thức của hội viên phụ nữ về mức độ nguy hại của tín dụng đen với đời sống gia đình được nâng lên. Các dì, chị cảnh giác và chung tay với Hội. Như hình thành thói quen, đến nay, nhiều dì, chị thấy những tờ rơi quảng cáo “A lô là có tiền”, “Vay nhanh không thế chấp”… là nhanh tay xé bỏ.

Quan 11: Tiep tuc truyen thong ve viec xoa 'tin dung den'
"Thấy là xé" trở thành khẩu hiệu và hành động của nhiều hội viên, phụ nữ quận 11 trong thời gian qua trước những tờ rơi, áp phích quảng cáo vay nặng lãi trên đường phố.

Trong tám tháng đầu năm 2018, qua tin báo của quần chúng nhân dân, hội viên phụ nữ, công an quận đã triệt phá được 3 tổ chức tín dụng đen, giảm hẳn một nửa so với ba tháng cuối năm 2017 và dịp trước Tết Nguyên Đán vừa qua.

Trong thời gian tới, Hội LHPN và Công an quận 11 sẽ tiếp tục công tác truyền thông đến các nhóm đối tượng phụ nữ khác trên địa bàn về những chuyên đề này, nhằm triệt để ngăn chặn tội phạm nguy hiểm, chung tay  bảo vệ giềng mối hạnh phúc gia đình.

H. Chi- N.Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI