Quận 1 đối thoại với phụ huynh về tuyển sinh đầu cấp

24/05/2023 - 22:18

PNO - Tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với cha mẹ học sinh chiều 24/5, quận 1 đã làm rõ nhiều điểm mới trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024.

Ông Chung Thành Tiến - phụ huynh có con học tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Học - thắc mắc, việc tuyển sinh vào lớp 6 với trường thực hiện mô hình trường tiên tiến hội nhập có mang tính liên thông từ tiểu học lên THCS. Bởi nhiều phụ huynh học sinh mong muốn cho con theo học xuyên suốt mô hình này.

 

Ông Chung Thành Tiến- phụ huynh Trường tiểu học
Ông Chung Thành Tiến băn khoăn về tính liên thông trong tuyển sinh đầu cấp đối với mô hình trường tiên tiến hội nhập 

Trong khi đó, 1 phụ huynh có con đang học tại Trường THCS Minh Đức lại băn khoăn rằng, nếu học sinh có anh, chị đang học ở trường thì có được ưu tiên khi phân bổ chỗ học ở trường để tạo thuận lợi cho phụ huynh, học sinh không. 

Bà Lê Thị Bình - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 - thông tin, điểm mới trong công tác tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn quận năm học 2023-2024 là việc đăng ký và nhập học thực hiện bằng hình thức trực tuyến 100% trên hệ thống dữ liệu tuyển sinh đầu cấp của Sở GD-ĐT, chung cho toàn ngành. Do vậy, năm nay 1 học sinh chỉ được đăng ký nhập học ở 1 trường duy nhất trên toàn thành phố chứ không có trường trái tuyến, đúng tuyến như các năm trước.

 

Bà Lê Thị Bình- Trưởng phòng giáo dục quận 1 lưu ý phụ huynh cân nhắc khi chọn địa phương tham gia tuyển sinh
 Bà Lê Thị Bình - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 - lưu ý phụ huynh cân nhắc khi chọn địa phương tham gia tuyển sinh

Vì vậy, bà lưu ý phụ huynh cần cân nhắc thật kỹ khi khai báo thông tin tuyển sinh trong giai đoạn 2 khi đăng ký xét tuyển (từ ngày 10 đến 17g ngày 23/6), đặc biệt là khi chọn địa phương tham gia tuyển sinh, bao gồm thường trú, tạm trú và trường học sinh đang học. Ví dụ, nhà ở quận 5 nhưng phụ huynh đi làm ở quận 1 thì việc chọn địa phương là thường trú hay tạm trú để thuận lợi cho việc học của con phụ huynh phải suy nghĩ kỹ. Vì địa phương sẽ dựa trên thông tin khai báo này của phụ huynh, tham khảo bản đồ số GIS để bố trí chỗ học phù hợp nhất cho học sinh.

Ngoài ra, theo bà, điểm mới trong tuyển sinh các lớp đầu cấp trên địa bàn quận năm nay là 5 trường thực hiện mô hình trường tiên tiến hội nhập quốc tế là Mầm non Bé Ngoan, Bến Thành, 30-4 và Trường tiểu học Nguyễn Thái Học, THCS Huỳnh Khương Ninh sẽ công bố kết quả xét tuyển (ngày 6/7) và xác nhận đăng ký nhập học trước các trường còn lại trên địa bàn quận (từ ngày 6/7 đến 17g ngày 10/7), chứ không công bố đồng loạt như các năm trước. 

Đặc thù của trường tiên tiến hội nhập là phải có thỏa thuận với phụ huynh học sinh. Riêng việc tuyển sinh vào lớp 6 mô hình này tại Trường THCS Huỳnh Khương Ninh sẽ ưu tiên học sinh ở bậc tiểu học đã học tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Học có cùng mô hình.

"Khi xét duyệt phân bổ chỗ học cho học sinh, Ban chỉ đạo tuyển sinh quận sẽ cùng ngồi với hiệu trưởng từng trường để xét duyệt. Vì thế, những học sinh đã có anh, chị đang học tại trường sẽ được lưu tâm để xét duyệt, trên cơ sở đảm bảo quyền lợi và đảm bảo công bằng cho mọi học sinh" - bà Lê Thị Bình nói thêm.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI