Qua xét nghiệm ADN, xác định được danh tính 3 thi thể trong vụ tàu cá Nghệ An bị đâm chìm

26/07/2019 - 15:34

PNO - Danh tính 3 thi thể được tìm thấy quanh khu vực tàu cá Nghệ An bị đâm chìm đã được xác định nhờ xét nghiệm ADN.

Ngày 26/7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, sau hơn 1 tuần xét nghiệm ADN, danh tính 3 ngư dân trong vụ tàu cá NA 95899 TS bị đâm chìm ở Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã được xác định.

Theo đó, các nạn nhân gồm ông Nguyễn Văn Tùng, ông Nguyễn Tuấn Phong và ông Hồ Bá Lâm (thuyền trưởng).

Đây là 3 thi thể và một phần thi thể được các tàu cứu nạn, cứu hộ tìm thấy ở vùng biển nơi tàu cá NA 95899 TS bị chìm và đã được tàu SAR 411 đưa về đất liền vào tuần trước.

Như vậy, tính đến nay, cơ quan chức năng đã tìm thấy và xác định danh tính 4 ngư dân tử vong; hiện vẫn còn 6 ngư dân mất tích.

Qua xet nghiem ADN, xac dinh duoc danh tinh 3 thi the trong vu tau ca Nghe An bi dam chim
Các tàu cá tham gia tìm kiếm các ngư dân mất tích

2 ngày trước, các tàu cứu nạn được rút về đất liền do việc tìm kiếm, trục vớt tàu đắm gặp nhiều khó khăn. Tàu cá bị đâm chìm nặng khoảng 200 tấn, chìm ở vùng biển có độ sâu hơn 65m, lại bị lưới vây quanh.

Lực lượng tìm kiếm đã chuyển sang các phương án như phát thông báo hàng hải để tất cả các phương tiện qua khu vực tàu bị nạn thông báo ngay cho trung tâm tìm kiếm cứu nạn nếu phát hiện vật thể lạ; thuê đội giã cào rà soát toàn bộ vùng lân cận tàu cá bị đắm; nhờ sự tư vấn từ các quốc gia, tổ chức quốc tế có kinh nghiệm về tìm kiếm, cứu hộ.

Qua xet nghiem ADN, xac dinh duoc danh tinh 3 thi the trong vu tau ca Nghe An bi dam chim
Việc tìm kiếm các ngư dân mất tích đã được chuyển sang các phương án khác

Trước đó, khoảng 13g ngày 28/6, tàu NA 95899 do ông Hồ Bá Lâm làm chủ đang đánh cá tại vùng biển ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ cách đảo Bạch Long Vĩ (TP.Hải Phòng) 34 hải lý thì bị tàu chở hàng PACIFIC 01 đâm trúng.

Tàu cá bị chìm, 19 thuyền viên trên tàu rơi xuống biển. 9 người sau đó đã được cứu sống, 1 người tử vong, 9 người mất tích.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI