Quả bom 'khủng' dài 2,5 mét nằm cạnh nhà dân suốt nhiều năm liền

04/03/2019 - 18:31

PNO - Quả bom dài 2,5m, đường kính 0,6m được người dân ở huyện miền núi Nghệ An phát hiện nằm sâu dưới lòng đất khi nhóm người này đang đào đất làm móng nhà.

Chiều 4/3, ông Nguyễn Hữu Lượng - Chủ tịch UBND xã Hữu Kiêm (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) - xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện các lực lượng chức năng vẫn đang khảo sát và di dời quả bom này đến nơi an toàn.

Trước đó, ngày 25/2, ông Nguyễn Văn Phanh (trú bản Bà, xã Hữu Kiệm) cùng một số người thân tổ chức đào đất làm móng nhà ở mảnh đất vườn phía sau nhà của mình. Khi đào đất sâu xuống chừng 1 mét thì nhóm người này bất ngờ phát hiện một quả bom rất lớn còn sót lại từ thời chiến tranh nên báo chính quyền địa phương.

Qua bom 'khung' dai 2,5 met nam canh nha dan suot nhieu nam lien
Lực lượng chức năng đào và di dời quả bom tới nơi an toàn.

Nhận được tin báo, công an xã Hữu Kiệm đã có mặt tai hiện trường làm hàng rào bao quanh quả bom, đồng thời cắm biển cấm người vào khu vực này để đảm bảo an toàn cho người dân.

Quả bom này được xác định chủng loại là bom Tấn, dài 2,5m, đường kính 0,6m. Hiện ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn phối hợp với ban Công binh Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đào lên để kiểm tra chủng loại, phiên hiệu của quả bom. Đồng thời khảo sát địa điểm để tiến hành tiêu hủy.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI