Phút kinh hoàng bố dượng đổ xăng đốt con riêng của vợ qua lời kể nhân chứng

14/10/2018 - 12:28

PNO - Hoàng Tiến Linh xách can xăng to, miệng can còn được khoét rộng cho dễ đổ, đi từ đầu ngõ vào ngồi trong nhà, sau đó đổ xăng vào người vợ con rồi châm lửa đốt.

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 1g30 ngày 12/10, tại ngõ 30 đường Hồng Mai (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) xảy ra vụ cháy lớn. Nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ việc đối tượng Hoàng Tiến Linh (40 tuổi, trú tại Bùi Ngọc Dương, Bạch Mai, Hà Nội) đem xăng đến đốt nhà bố mẹ vợ do mâu thuẫn cá nhân.

Phut kinh hoang bo duong do xang dot con rieng cua vo qua loi ke nhan chung
Ngôi nhà của bố mẹ chị S. bị cháy rụi sau khi bị con rể tưới xăng đốt

Vụ cháy khiến 5 người bị bỏng nặng là chị Trần Kim S. (29 tuổi, vợ của Linh), cháu K. (con riêng của chị S.), bố mẹ ruột chị S. và chính đối tượng Linh cũng bị bỏng nặng ở hai cánh tay. Sau khi nhập viện điều trị được một ngày, do bị bỏng đến 98% cơ thể nên cháu K. đã không qua khỏi.

Vụ việc đã qua hai ngày, nhưng những hộ dân tại ngõ 30 đường Hồng Mai vẫn chưa khắc phục được hậu quả đám cháy. Sở Điện lực Hà Nội đã điều cán bộ nhân viên đến phục hồi các đường dây điện bị ngọn lửa làm hư hỏng. Gần khu vực căn nhà bị cháy, muội than, tồn dư từ các vật dụng bị đốt vẫn còn chưa được dọn dẹp khiến cả con đường đen kịt.

Phut kinh hoang bo duong do xang dot con rieng cua vo qua loi ke nhan chung
Bên trong căn nhà của bà Khang, ngọn lửa khiến toàn bộ cửa sổ cháy thành than

Bà Nguyễn Thị Khang - tổ trưởng tổ dân phố 63, sống trong căn nhà đối diện nhà bố mẹ đẻ chị S. cho biết: "Tối hôm đó, khi tôi đang ngủ thì nghe tiếng hô 'Ối trời ơi, nó đốt nhà tôi'. Tôi vội vàng tỉnh dậy thì thấy ngọn lửa bắt đầu bùng phát nên hô hoán con cháu trong nhà chạy vội ra đường. Sau đó ngọn lửa bốc lên rất to, tôi cũng không nhìn rõ được có nạn nhân nào không vì mọi người còn đang phải tự cứu lấy mình".

Bà Khang cũng cho biết, trước khi vụ cháy khoảng hai ngày, bà chứng kiến cảnh vợ chồng Linh mâu thuẫn. Tối ngày xảy ra sự việc, chị S. bế đứa con chung của hai người về nhà bố mẹ đẻ rồi sau đó bà thấy Linh xuống đón con.

Phut kinh hoang bo duong do xang dot con rieng cua vo qua loi ke nhan chung
Ô cửa sổ gỗ cháy xém nhìn về phía căn nhà bị đốt

"Cháu K. là con riêng của S., do hai nhà cũng gần nhau nên vợ chồng Linh lúc để cháu K. ở với ông bà ngoại, lúc thì để cháu ở chỗ khác. Bình thường thấy Linh cũng quý và chăm sóc cháu K. cẩn thận lắm. Không ngờ lại xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy", bà Khang nói.

Ông Vũ Huy Thế (SN 1941) cho biết, sáng sớm ngày 12/10, một số người thấy Linh xách can to đi từ đầu ngõ vào, miệng can được khoét rộng nhưng không ai nghĩ đó là can xăng. Sau khi đổ xăng vào nhà, Linh gọi chị S. ra ngoài, cháu K. đi theo. Linh đổ xăng lên người hai mẹ con rồi châm lửa đốt.

Phut kinh hoang bo duong do xang dot con rieng cua vo qua loi ke nhan chung
Nhiều ngôi nhà và đường dây diện bị thiệt hại nặng sau vụ việc

"Lúc phát hiện ngọn lửa bốc lên, tôi bảo người nhà chạy ra đầu ngõ lánh nạn và gọi cho lực lượng PCCC. Còn tôi ở lại dùng nước để xịt tránh cháy lan. Trong nhà tôi có bốn chiếc xe máy, nếu để ngọn lửa lan sang thì rất khó có thể khống chế. Sau đó có bốn xe cứu hỏa đến nhưng ngõ quá nhỏ, họ phải nối ống dài vào mới có thể dập tắt đám cháy", ông Thế kể lại.

Tại hiện trường, bên cạnh căn nhà cháy rụi của bố mẹ chị S., một số căn nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Riêng nhà bà Khang, đối diện với đám cháy nên toàn bộ cửa sổ gỗ bị cháy thành than. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI